.

Em Nguyễn Thế Quỳnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen

Chủ Nhật, 04/12/2016, 19:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 3-12, tại Trung tâm nghệ thuật Âu cơ (Hà Nội), Bộ Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV),  Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, thủ đô Hà Nội, đại diện các địa phương, các Sở GD-ĐT, các trường có học sinh được vinh danh cùng đông đủ các em học sinh, sinh viên đoạt giải. Em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp được vinh danh tại buổi lễ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen cho em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.
      Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng bằng khen cho em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Năm 2016, Việt Nam cử 7 đoàn với 37 học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Kết quả, có 36/37 học sinh Việt Nam đoạt giải với 9 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 11 huy chương đồng và 2 bằng khen. Trong tổng số 900.000 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, có 5 thủ khoa đạt điểm xuất sắc nhất toàn quốc đến từ các trường: THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; THPT Chuyên ngữ – Đại học quốc gia Hà Nội; THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định; THPT Phạm Văn Đồng, tỉnh Đắk Lắk.

Tại lễ tuyên dương, 3 em được trao Huân chương Lao động hạng Ba và 5 em được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng hoa chúc mừng học sinh Nguyễn Thế Quỳnh.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng hoa chúc mừng học sinh Nguyễn Thế Quỳnh.

Tại buổi lễ, em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 11 chuyên Lý (nay là lớp 12 chuyên Lý), Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp tỉnh ta đã vinh dự là 1 trong 5 học sinh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã lập thành tích xuất sắc, giành huy chương bạc trong kỳ thi Olympic Vật lý khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và huy chương vàng quốc tế tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 7-2016.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương kết quả đạt được của các đội tuyển học sinh Việt Nam. Thủ tướng mong muốn với kết quả đạt được bước đầu là điểm tựa để các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới. Thủ tướng cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, ngành GD-ĐT tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nhân tài cho đất nước.

Đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế được tuyên dương khen thưởng.
5 học sinh xuất sắc được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, vào sáng 3-12, em Nguyễn Thế Quỳnh cùng các học sinh đoạt giải đã được Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp mặt, tặng quà; các em cũng được vào Lăng viếng và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là một vinh dự to lớn khi lần đầu tiên Quảng Bình có một học sinh bước lên đỉnh cao nhất của sân chơi trí tuệ dành cho học sinh THPT, trên đấu trường quốc tế. Hiện tại, em Nguyễn Thế Quỳnh đang cùng các học sinh trong đội tuyển Vật lý của trường tích cực rèn luyện chuấn bị cho các kỳ thi Olympic Vật lý thế giới năm 2017.

Nội Hà