.

Cụm thi đua Khuyến học Bắc miền Trung được nhận cờ thi đua xuất sắc

Thứ Tư, 14/12/2016, 14:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (14-12), tại TP. Đồng Hới, Hội Khuyến học Quảng Bình đã đăng cai tổ chức hội nghị giao ban thi đua Khuyến học Bắc miền Trung năm 2016.

ông Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, trao cờ thi đua xuất sắc cho cụm số 4 Bắc miền Trung.
Ông Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho cụm số 4 Bắc miền Trung.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng đoàn công tác của hội; lãnh đạo Hội Khuyến học 5 tỉnh khu vực Bắc miền Trung (bao gồm từ Thanh Hóa đến Quảng Trị). Về phía Quảng Bình, có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và Chủ tịch Hội Khuyến học 8 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh cùng tới dự.

Năm 2016, khu vực Bắc miền Trung, nhất là 4 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Nghệ An gặp rất nhiều khó khăn do sự cố môi trường biển và các đợt lũ lụt lớn liên tục xảy ra trong tháng 10 và 11 đã kéo lùi sự tăng trưởng về mọi mặt của các tỉnh. Đời sống nhân dân gặp khó khăn nên gia tăng nguy cơ học sinh bỏ học…

Tuy nhiên, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội Khuyến học các tỉnh khu vực Bắc miền Trung đã nỗ lực, cố gắng trong mọi hoạt động, với nhiều cách làm hay, sáng tạo… nên đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Các Hội Khuyến học đã khen thưởng xứng đáng cho giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập; động viên, hỗ trợ kịp thời nhiều giáo viên gặp khó khăn và học sinh có nguy cơ bỏ học có điều kiện đến trường.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa trao 50 triệu đồng hỗ trợ học sinh vùng bị ngập lụt các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa trao 50 triệu đồng hỗ trợ học sinh vùng bị ngập lụt các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Năm 2016, đứng đầu cụm thi đua là Hội Khuyến học Thanh Hóa và tiếp đến là Hội Khuyến học Hà Tĩnh đã năng động, sáng tạo trong huy động nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài mà nhiều địa phương phải học hỏi kinh nghiệm. Trong đó, Hội Khuyến học Thanh Hóa đã huy động được nguồn quỹ 292.961 triệu đồng, tăng 29.864 triệu đồng so với năm 2015; Hội Khuyến học Hà Tĩnh huy động được 99.900 triệu đồng và đã vận động xây dựng được Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du do đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Chủ tịch danh dự.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Tất Dong đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các Hội Khuyến học khu vực Bắc miền Trung trong năm 2016. Ông khẳng định: Cụm thi đua số 4 khu vực Bắc miền Trung là số 1 trong 8 cụm thi đua của cả nước, với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, khẳng định được thương hiệu của Hội Khuyến học Việt Nam. Sau hội nghị giao ban này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ có phần thưởng xứng đáng cho cụm thi đua số 4 để nhân rộng phong trào thi đua trên toàn quốc.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho cụm số 4 Bắc miền Trung vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2015.

Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa trao 50 triệu đồng hỗ trợ học sinh vùng bị ngập lụt các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị (trong đó Hà Tĩnh, Quảng Bình mỗi tỉnh 15 triệu đồng và Nghệ An, Quảng Trị 10 triệu đồng).

Nội Hà