.

Cô bé tật nguyền học giỏi

Thứ Năm, 08/12/2016, 10:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Cũng như bao đứa trẻ khác, Ngô Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Trần Phú (Bố Trạch), khi mới sinh ra có một cơ thể khỏe mạnh bình thường, không ngờ đến đầu năm em học lớp 9, 15 tuổi, một trận sốt quái ác đã làm cơ thể em bị co rút lại, chân tay co quắp, thân thể thâm tím. Gia đình đưa Quỳnh đến bệnh viện chạy chữa, nhưng đã quá muộn, cơ thể em bị biến chứng, nửa thân người bên trái co rút...

Em Ngô Thị Như Quỳnh.
Em Ngô Thị Như Quỳnh.

Mười lăm tuổi, em phải tập lại những bước đi vụng về, em cảm thấy tổn thương, tủi cực khi bạn bè nhìn với ánh mắt dè dặt. Cha mẹ hết mực yêu thương em. Nghĩ đến tương lai của con mình, cha mẹ Quỳnh chỉ biết giấu đi những giọt nước mắt vô vọng.

Như thấu hiểu nỗi khó khăn vất vả của bố mẹ, Quỳnh rất ngoan và chăm học, thành tích học tập của em thật đáng nể, năm lớp 10, em là học sinh tiên tiến của trường, năm lớp 11, em đạt học sinh giỏi toàn diện với điểm tổng kết trên tám điểm. Đầu năm lớp 12 này, điểm số của em ở các môn đều đạt điểm 8,9,10. Khi được hỏi về phương pháp học của em, Quỳnh chia sẻ: Về nhà, em làm hết tất cả các bài tập thầy cô giáo yêu cầu trong sách giáo khoa, ngoài ra em làm thêm các bài tập nâng cao mà em mượn các bạn. Đến lớp, em học bài cũ vào 15 phút đầu giờ và các giờ ra chơi. Trong giờ học em tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài, em học tập chăm chỉ và rất nghiêm túc”.

Không chỉ vượt khó học tập, ngoài thời gian học, Quỳnh còn phụ giúp mẹ nấu cơm, làm việc nhà. Ở lớp, em luôn là người bạn vui vẻ, cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ các bạn, giúp các bạn giải các bài tập khó. Hiện tại, Quỳnh là học sinh giỏi, các bạn trong lớp đều nể phục vì thành tích học tập của Quỳnh vì ý chí vượt khó vươn lên của Quỳnh.

Biết được hoàn cảnh gia đình Quỳnh còn khó khăn, bản thân em sức khỏe yếu nên Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và các bạn rất quan tâm đến em, miễn tất cả các khoản đóng góp, miễn lao động... tạo điều kiện tốt nhất để em được thuận lợi trong học tập.

Thầy giáo chủ nhiệm Lương Thanh Hà nhận xét: “Em Quỳnh là một học sinh chăm ngoan, học tập chăm chỉ , cần cù, chịu khó. Dù tật nguyền, dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng Quỳnh đã vượt lên số phận ra sức phấn đấu, nỗ lực học tập, vươn lên học giỏi toàn diện”.

Con đường đến trường của Quỳnh quả thật còn rất nhiều khó khăn vất vả mà Quỳnh phải vượt qua.
Quỳnh thực sự là tấm gương sáng cho học sinh Trường THPT Trần Phú noi theo.

Đoàn Thị Sâm