.

Tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo có thành tích xuất sắc

Thứ Năm, 17/11/2016, 07:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, chiều 16-11, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" và tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo có thành tích xuất sắc năm học 2015-2016 (đợt 2). Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao  Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc từ năm học 2011-2012 đến năm học 2015-2016.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc từ năm học 2011-2012 đến năm học 2015-2016.

Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, ngày 20-11 hàng năm trở thành ngày hội của nhà giáo, học sinh, sinh viên và là ngày mà toàn xã hội tri ân những người đã đóng góp công sức cho sự nghiệp giáo dục-đào tạo. Trong suốt chặng đường lịch sử của ngành, nhiều thế hệ thầy cô giáo đã nêu gương sáng về đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, tâm huyết, gắn bó cả cuộc đời với nghề dạy học; nhiều nhà giáo đã cống hiến trọn đời mình, hi sinh tuổi thanh xuân cho sự nghiệp “trồng người”.

Trên mảnh đất Quảng Bình còn nhiều gian khó, các thế hệ nhà giáo luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ để chuyên tâm thực hiện sứ mệnh cao cả là dạy chữ, luyện người; đào tạo thế hệ trẻ vừa hồng vừa chuyên cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT, trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2015-2016.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT, trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2015-2016.

Ghi nhận những đóng góp của các thầy cô giáo cho nền giáo dục nước nhà, tại buổi lễ, đã có 3 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 36 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”; 469 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” (trong đó có 21 cá nhân là cán bộ ngoài ngành giáo dục); Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2015-2016 và 5 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” năm học 2015-2016.

Phát biểu với cán bộ, giáo viên ngành giáo dục, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo tỉnh nhà và chúc mừng các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong dịp này.

Đồng chí nhấn mạnh: Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục có vai trò, trách nhiệm quyết định chất lượng giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Cùng chung với cả tỉnh, năm học 2016-2017 này là một năm học cực kỳ khó khăn đối với ngành giáo dục Quảng Bình, do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển và hai trận lũ lụt vừa qua.

Vì vậy, lãnh đạo tỉnh rất mong mỗi thầy giáo, cô giáo với trách nhiệm và lương tâm nhà giáo hãy vui với niềm vui của học sinh, của phụ huynh, hãy cùng lo, cùng trăn trở trước những khó khăn, gian khổ của người dân để yêu thương, đoàn kết, đồng thuận cùng nhau phấn đấu vì một nền giáo dục Quảng Bình đổi mới, phát triển bền vững.

Nội Hà