.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa: Trao quà hỗ trợ các trường bị thiệt hại nặng do lũ lụt

Thứ Tư, 09/11/2016, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, giáo viên và học sinh vùng lũ Quảng Bình, ngày 8-11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác của Bộ đã đến thăm hỏi, nắm tình tình và trao quà hỗ trợ cho một số trường mầm non, tiểu học bị thiệt hại nặng trong 2 trận lũ lụt vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao quà hỗ trợ  cho các trường mầm non.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao quà hỗ trợ cho các trường mầm non.

Các trường MN Phù Hóa (Quảng Trạch), MN Văn Hóa (Tuyên Hoá), MN Dân Hóa (Minh Hoá), mỗi trường được hỗ trợ 30 triệu đồng. Còn các trường MN Sơn Thủy (Lệ Thuỷ), MN Tân Ninh (Quảng Ninh), MN Sơn Trạch (Bố Trạch), MN Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn) và MN Tiến Hóa (Tuyên Hoá), mỗi trường được tặng bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy và học; tổng trị giá quà tặng của 5 trường là 90 triệu đồng.

Trao 1.500 ly sữa cho học sinh Trường tiểu học Quảng Tân.
Trao 1.500 ly sữa cho học sinh Trường tiểu học Quảng Tân.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng đã trao tặng cho học sinh Trường tiểu học Quảng Tân và các cháu Trường MN Quảng Tân, mỗi trường 1.500 ly sữa; trao quà hỗ trợ cho một cô giáo ở Trường MN Quảng Tân, gia đình bị lũ cuốn trôi hết tài sản và viếng em Dương Thị Kim Anh, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Lệ Thuỷ) bị thiệt mạng do lũ cuốn trên đường đi học. Em Kim Anh là trường hợp học sinh thứ 9 trên địa bàn Quảng Bình bị đuối nước trong hai trận lũ vừa qua.

Và thăm hỏi, động viên các cô giáo mầm non - những người vất vả nhất trong các trận lũ lụt vừa qua.
Thứ trưởng thăm hỏi, động viên các cô giáo mầm non - những người vất vả nhất trong các trận lũ lụt vừa qua.

Với món quà nhỏ này ,Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa mong muốn cán bộ, giáo viên và học sinh các trường vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định công tác dạy và học. Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Sở, Công đoàn ngành, cùng chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện cho các trường khắc phục sớm hậu quả, đưa hoạt động dạy và học trở lại bình thường. Thứ trưởng đặc biệt lưu ý hiệu trưởng các trường học, khi có thiên tai bất thường xảy ra, cứ chủ động cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng học sinh.

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp đến, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ nhà giáo và học sinh Quảng Bình. Chúc thầy và trò tỉnh nhà cùng nhau đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Nội Hà