.

Sở Giáo dục-Đào tạo: Thăm hỏi các gia đình có học sinh bị mất do lũ

Thứ Ba, 18/10/2016, 17:37 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong hai ngày 17 và 18-10, Sở Giáo dục - Đào tạo đã thành lập nhiều đoàn công tác do các đồng chí Giám đốc và Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn về các địa phương cùng với các phòng GD-ĐT đến thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị chết do lũ.
 
 
Cơn lũ đi qua đã làm thiệt hại khá nặng nề cho ngành Giáo dục. Đến thời điểm này đã ghi nhận 7 trường hợp học sinh bị lũ cuốn và chết. Trong đó huyện Bố Trạch có 3 trường hợp (là các em Hồ Thị Long, người dân tộc Vân Kiều ở bản Rào Con, học sinh lớp 8, Trường THCS Sơn Trạch; em Nguyễn Gia Bảo, lớp mẫu giáo nhỡ Trường mầm non Sơn Trạch; em Phạm Hoàng Thương, học sinh lớp 4, Trường  tiểu học số 1 Hoàn Lão). Huyện Quảng Trạch có 1 trường hợp là em Trương Hoài Nam, học sinh lớp 8, Trường THCS Quảng Lưu. Thị xã Ba Đồn 1 trường hợp, là em Phạm Thị Khánh Ngọc, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Quảng Trung. Huyện Quảng Ninh 1 trường hợp là em Trần Ngọc Hào, học sinh lớp 9, Trường THCS Gia Ninh. Thành phố Đồng Hới có 1 trường hợp, là em Lê Thị Thanh Tâm, học sinh lớp 12, Trường THPT Đồng Hới.
 
Đối với giáo viên, đã ghi nhận một trường hợp bị tai nạn trong lũ, đó là cô giáo Trần Thị Thu, dạy môn Sinh học tại Trường THPT Trần Phú (xã Bắc Trạch). Sau khi cùng đồng nghiệp phòng chống lũ tại trường, cô đang trên đường trở về nhà ở xã Quảng Sơn thì gặp nạn, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình với vết thương khâu 20 mũi ở chân.
 
Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo Sở đã chia buồn sâu sắc với gia đình các học sinh gặp nạn, động viên bố mẹ các em và hỗ trợ mỗi trường hợp một triệu đồng để gia đình khắc phục hậu quả sau lũ lụt.
 
Các đoàn công tác của Sở đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt của một số trường học trên địa bàn bị ngập sâu. Tại đây, Sở đã ghi nhận và biểu dương tinh thần của đội ngũ cán bộ, giáo viên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, chủ động khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định công tác dạy và học.
 
Trước những thiệt hại nặng nề của các trường học, Sở đã chỉ đạo các trường kịp thời tổng hợp báo cáo lên Sở để có phương án xin hỗ trợ từ Bộ và tỉnh. Trước mắt, cần nắm rõ tình hình đời sống giáo viên cũng như học sinh sau lũ, để kịp thời động viên các em đến trường, bảo đảm chương trình học. Vì hiện tại, có những trường đã vào học bình thường nhưng học sinh vắng rất đông, lên tới cả trăm em như Trường THPT Nguyễn Trãi (ở địa bàn xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch). Với các trường mầm non, tiểu học có học sinh bán trú, Phòng GD-ĐT phải kiểm tra chặt chẽ việc tiêu độc khử trùng tại bếp ăn, nếu nguồn nước chưa bảo đảm thì không nên cho trẻ ăn tại trường, để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh. 

Song song với công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, Sở đặc biệt lưu ý các trường cần theo dõi sát sao diễn biến nhằm chủ động ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 7. Hiện tại, toàn bộ hệ thống điện các trường đã bị hư hỏng nặng, một số nơi chưa có điện lưới nên việc chỉ đạo qua mạng thông tin gặp rất khó khăn. Các trường cần chủ động phương án "bốn tại chỗ". Các đồng chí hiệu trưởng phải chủ động trong mọi tình huống để bảo đảm tính mạng giáo viên, học sinh và cơ sở vật chất nhà trường khi bão đổ bộ.

Một số hình ảnh của các đoàn công tác trong các ngày 17 và 18-10:
 
Lãnh đạo Sở GD-ĐT thăm hỏi, động viên gia đình học sinh  Phạm Hoàng Thương (lớp 4 Trường  tiểu học số 1 Hoàn Lão).
Lãnh đạo Sở GD-ĐT thăm hỏi, động viên gia đình học sinh Phạm Hoàng Thương (lớp 4 Trường tiểu học số 1 Hoàn Lão).
Đến chiều hôm qua (ngày 17-10) lãnh đạo Sở GD-ĐT tiếp cận các trường trên địa bàn Lệ Thuỷ phải đi bằng thuyền...
Đến chiều hôm qua (ngày 17-10), lãnh đạo Sở GD-ĐT tiếp cận các trường trên địa bàn Lệ Thuỷ phải đi bằng thuyền.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT cảm ơn sự giúp đỡ hết sức kịp thời các trường học dọn vệ sinh sau lũ của lực lượng bộ đội.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT cảm ơn sự giúp đỡ hết sức kịp thời của lực lượng bộ đội giúp các trường dọn vệ sinh sau lũ.
Đến chiều nay (18-10) hai đơn vị của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn đang nỗ lực giúp Trường tiểu học số 1 Sơn Trạch, đơn vị trường bị ngập sâu và chia cắt lâu nhất của huyện Bố Trạch, quyết tâm đến thứ 5 (ngày 20-10) học sinh có thể trở lại trường học.
Đến chiều nay (18-10), hai đơn vị của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn đang nỗ lực giúp Trường tiểu học số 1 Sơn Trạch, trường bị ngập sâu và chia cắt lâu nhất của huyện Bố Trạch, quyết tâm đến thứ 5 (ngày 20-10), học sinh có thể đi học trở lại.
Nhờ thực hiện tốt phương châm
Nhờ thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ" và "nước rút đến đâu tập trung làm vệ sinh đến đó" nên Trường THPT Trần Phú (Bố Trạch) được dọn dẹp sạch sẽ, học sinh đã trở lại học ngay từ ngày đầu tuần.
Nội Hà

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về:

Báo Quảng Bình, địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới

Điện thoại: 0523.822.529; 0523.850.609;

Di động: 0915.272.957, 0903.487.377

hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình

số TK: 10401 000000 5829

Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.