.

Sinh viên Việt Nam có cơ hội làm việc tại công ty top 5 Hàn Quốc

Thứ Tư, 26/10/2016, 08:46 [GMT+7]

Từ năm 2008, tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã có những chương trình tuyển dụng, hỗ trợ và đào tạo sinh viên Việt Nam trở thành lực lượng lãnh đạo nòng cốt.

Hiện nay, nhiều sinh viên dù đang ngồi trên ghế giảng đường nhưng đã hết sức lo lắng về tình hình thất nghiệp. Thực trạng cho thấy, số lượng cử nhân, thạc sỹ… không có việc làm rất đáng báo động. Hơn nữa, quá nửa số sinh viên ra trường phải làm những công việc tạm thời, hoặc không đúng với chuyên ngành. Bên cạnh những biện pháp của bộ, ban, ngành nhà nước, doanh nghiệp tư nhân cũng đang có những đóng góp tích cực trong việc giải quyết việc làm, tìm kiếm, đào tạo nhân tài từ các trường đại học ngay khi sinh viên tốt nghiệp.

Một trong những buổi hội thảo cho sinh viên về tuyển dụng Nhân sự toàn cầu của tập đoàn trong năm 2016.
Một trong những buổi hội thảo cho sinh viên về tuyển dụng nhân sự toàn cầu của tập đoàn trong năm 2016.

Đó là một trong những chiến lược của tập đoàn Lotte, một trong những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực như thực phẩm, bán lẻ, hóa dầu, du lịch, xây dựng và tài chính…

Tại Việt Nam, tập đoàn Lotte bắt đầu hoạt động đầu tư kinh doanh từ năm 1996 và hiện có 16 công ty con cùng hàng nghìn nhân viên, tất cả cùng hướng về tầm nhìn năm 2020 trở thành một trong 10 tập đoàn toàn cầu lớn nhất châu Á.

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của tập đoàn khi đầu tư ra các nước trên thế giới chính là nhờ vào tài năng, kiến thức của chính người dân bản địa, của thế hệ trẻ. Với mục đích tuyển chọn và xây dựng lực lượng lãnh đạo nòng cốt là người bản xứ am hiểu thị trường trong nước, từ năm 2008 tập đoàn đã xây dựng và triển khai chương trình tuyển dụng nhân sự toàn cầu tại các nước châu Á trong đó có Việt Nam.

Từ năm 2016, chương trình được thực hiện 2 lần/năm. Đối tượng tuyển dụng chính của tập đoàn là sinh viên có bằng tốt nghiệp cử nhân trở lên, các ứng viên trúng tuyển chính thức dự kiến sẽ bắt đầu đi làm trong tháng 2-2017. Tập đoàn Lotte dự kiến tổ chức hội thảo tuyển dụng tại 11 trường đại học. Tham dự hội thảo tuyển dụng lần này, các sinh viên được nghe giới thiệu cụ thể hơn về công ty và chương trình tuyển dụng của tập đoàn, đồng thời có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp với các cán bộ quản lý cấp cao đến từ tập đoàn.

Với các sinh viên ứng tuyển vào Chương trình tuyển dụng tài năng toàn cầu của Tập đoàn Lotte, Bộ phận Nhân sự của tập đoàn Lotte tại Hàn Quốc sẽ lọc hồ sơ cẩn thận để tìm ra những ứng viên phù hợp. Sau vòng lọc hồ sơ sẽ là vòng phỏng vấn, các chuyên gia từ Hàn Quốc và Việt Nam sẽ xác định những ứng viên xuất sắc phù hợp nhất cho các vị trí thực tập sinh tài năng tại Lotte Center Hanoi.

Thời gian thực tập dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1-2017. Ngày đầu tiên các bạn sẽ được đào tạo hội nhập với môi trường làm việc Hàn Quốc. Trong suốt thời gian 4 tuần, một mentor (người hướng dẫn) sẽ được chỉ định dẫn dắt và đào tạo cho từng bạn. Đây sẽ là khoảng thời gian thử thách nhưng là cơ hội học hỏi rất lớn dành cho bất kỳ sinh viên sắp tốt nghiệp nào.

Nếu kết quả thực tập tốt, các bạn sẽ bắt đầu làm việc chính thức từ tháng 2-2017 với tư cách là nhân viên tài năng toàn cầu của Tập đoàn Lotte. Các bạn sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên sâu qua các chương trình đào tạo chuyên nghiệp, dành riêng cho nhân viên tài năng của tập đoàn tại các thành phố của Việt Nam và Hàn Quốc.

Đánh giá về Sinh viên Việt Nam:

“Chương trình tuyển dụng tài năng toàn cầu của Tập đoàn Lotte được triển khai tại Việt Nam từ năm 2008, có thể thấy chất lượng ứng viên nộp hồ sơ vào tập đoàn khá đồng đều. Các bạn đều là những sinh viên tài năng, thông minh, khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo.

Môi trường làm việc tại Lotte Center Hanoi là môi trường Hàn Quốc điển hình, nơi các bạn có thể làm quen với phong cách làm việc chăm chỉ, chuyên nghiệp với hệ thống quản lý hiện đại. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường làm việc áp lực, có yêu cầu cao cho từng nhân viên. Để trở thành nhân viên tài năng toàn cầu của tập đoàn, mỗi nhân viên sẽ phải luôn tự hoàn thiện mình để làm việc tốt trong môi trường làm việc Hàn Quốc”.

Tại Hà Nội, buổi hội thảo đã được tổ chức tại 4 trường đại học lớn là ĐH Ngoại thương, ĐH Quốc gia, ĐH Hà Nội và ĐH Thăng Long. Tập đoàn sẽ nhận hồ sơ ứng tuyển từ ngày 11-10 đến 31-10-2016./.

Theo PV/VOV.VN