.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Nguyễn Thế Quỳnh-học sinh đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2016

Thứ Năm, 21/07/2016, 08:24 [GMT+7]

(QBĐT) -  Chiều ngày 20-7, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng thành tích xuất sắc của học sinh Nguyễn Thế Quỳnh- người vừa giành huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế năm 2016. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc mừng.

Cùng dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, đại diện một số cơ quan, ban, ngành, gia đình em Nguyễn Thế Quỳnh, cùng đông đảo thầy và trò Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng thành tích xuất sắc của em Nguyễn Thế Quỳnh.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng thành tích xuất sắc của em Nguyễn Thế Quỳnh.

Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2016 vừa được tổ chức tại Thụy Sĩ và Liechtenstein với thành phố đăng cai là Zurich. Đây là kỳ thi thứ 47 của Olympic Vật lý Quốc tế với sự tham dự của 90 đoàn và 450 học sinh, có sự góp mặt của các cường quốc về Vật lý như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…

Đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục đạt thành tích cao tại Olympic Vật lý Quốc tế năm 2016 khi tất cả các học sinh tham dự đều giành được huy chương, trong đó có 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Với thành tích này, Việt Nam xếp thứ hạng cao trên bảng tổng sắp và đây là năm thứ 7 liên tiếp giành được huy chương vàng.

Đặc biệt, mới học lớp 11 (là học sinh nhỏ tuổi nhất của đoàn Việt Nam) nhưng em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã xuất sắc đoạt huy chương vàng tại cuộc thi năm nay, với 40,8/50 điểm.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi trước thành tích cao nhất của học sinh Quảng Bình trên đấu trường quốc tế từ trước đến nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng tập thể Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, đặc biệt là bản thân em Nguyễn Thế Quỳnh đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu, nỗ lực vượt bậc, giành huy chương vàng, mang niềm vinh quang về cho Tổ quốc, làm rạng danh truyền thống hiếu học của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”, xứng đáng với ngôi trường mang tên vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí nhấn mạnh, mặc dù tỉnh nhà còn nhiều gian khó, nhưng lãnh đạo tỉnh, Sở GD - ĐT, mà trực tiếp là Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để em Nguyễn Thế Quỳnh yên tâm học tập và rèn luyện, giành thành tích rực rỡ hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Đồng chí cũng mong rằng, học sinh trong toàn tỉnh noi gương em Nguyễn Thế Quỳnh, phấn đấu học tập tốt để sau này góp sức cùng xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng phát triển đi lên.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng hoa và quà chúc mừng thành tích xuất sắc của em Nguyễn Thế Quỳnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Sở GD - ĐT, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, một số doanh nghiệp, gia đình, thầy cô và bạn bè cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng Nguyễn Thế Quỳnh.


Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

 Thầy cô và bạn bè chào đón “cậu bé vàng” Olympic từ Thụy Sỹ trở về.
Thầy cô và bạn bè chào đón “cậu bé vàng” Olympic từ Thụy Sỹ trở về.
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ niềm vui mừng với học sinh Nguyễn Thế Quỳnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ niềm vui với học sinh Nguyễn Thế Quỳnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở GD - ĐT, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Thế Quỳnh.
                 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở GD - ĐT, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tặng hoa chúc mừng                 em Nguyễn Thế Quỳnh.

Nội Hà