.

Tọa đàm trực tuyến: Bước đột phá của ngành Giáo dục

Thứ Sáu, 21/08/2015, 15:44 [GMT+7]

Từ 9 giờ 30 sáng nay (21-8-2015), Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Giáo dục phổ thông tổng thể: Bước đột phá của ngành Giáo dục".

"Đề án đổi mới căn bản toàn diện giáo dục" đang được cả xã hội chờ đợi và kỳ vọng sẽ tạo ra sự chuyển biến trong lĩnh vực GD&ĐT. Để hiện thực hoá đề án này, Bộ GD&ĐT đã soạn dự thảo “Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể trong chương trình giáo dục phổ thông mới” hướng tới năm 2018 sẽ áp dụng chương trình giáo dục mới cho học sinh phổ thông.

Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới nhằm giúp học sinh phát triển khả năng vốn có của bản thân, hình thành tính cách và thói quen; phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần; trở thành người học tích cực, tự tin, có ý thức lựa chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời; có những phẩm chất tốt đẹp và các năng lực cần thiết để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động cần cù, có tri thức và sáng tạo.

Dư luận rất quan tâm và đặt ra nhiều câu hỏi, băn khoăn đối với chương trình này: Thế nào là chương trình giáo dục phổ thông tổng thể? Học sinh phổ thông sẽ được học những gì? Sau khi kết thúc chương trình phổ thông, học sinh sẽ được trang bị kiến thức gì? Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho chương trình đổi mới, Bộ GD&ĐT sẽ có lộ trình đào tạo giáo viên ra sao? Giáo viên bộ môn liệu có mất việc không khi đòi hỏi một giáo viên có khả năng dạy tích hợp nhiều môn?...

Các khách mời tham gia tọa đàm gồm có ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Thái Nguyên; bà Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở/THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Chinhphu.vn), Báo điện tử Chính phủ (Baochinhphu.vn); kênh truyền hình Quốc hội và các cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin.

Độc giả có thể gửi câu hỏi tới tọa đàm qua địa chỉ doithoai@chinhphu.vn hoặc gọi tới số điện thoại 08048113.

Theo Xuân Thương (Chinhphu.vn)