"Em chọn Trường đại học Quảng Bình"

Cập nhật lúc 10:01, Thứ Hai, 24/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhỏ nhắn, xinh xắn và nhẹ nhàng là điểm thu hút đầu tiên mà cô bé Lê Thảo Nhi dành cho người đối diện. Em là thủ khoa Trường đại học Quảng Bình trong kỳ thi đại học năm 2012, với 22,5 điểm- một điểm số không dễ dàng đạt được với học sinh thi khối C.

Gặp Lê Thảo Nhi trong buổi gặp mặt biểu dương học sinh đỗ thủ khoa kỳ thi đại học năm 2012, gần như ai cũng thắc mắc: Tại sao em chọn Trường đại học Quảng Bình?

Lê Thảo Nhi cười, nhẹ nhàng đáp: Nhiều bạn trong lớp cũng ngạc nhiên khi thấy em chỉ làm hồ sơ vào Trường đại học Quảng Bình, cứ tưởng tính thích bay nhảy, hay múa hát thì ưa đi xa chứ! Gia đình em có truyền thống làm trong ngành sư phạm, em cũng muốn theo nghề này của mẹ và các dì. Mẹ và dì em cũng đã từng học ở đây ra. Hơn nữa, em muốn học gần nhà, cũng là 1 cách đỡ tốn kém kinh phí của ba mẹ. Một lý do nữa là em muốn học ở đây để còn có điều kiện tiếp tục đi làm. Em hiện là trưởng nhóm nhạc Ruby, chuyên biểu diễn tại các hội nghị, lễ khai trương hay tại các đám cưới. 

Thảo Nhi cho biết: Em học múa hát từ nhỏ ở Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh. Lên lớp 6, em bắt đầu tham gia diễn văn nghệ theo chương trình của Nhà thiếu nhi. Đến năm học lớp 9, em bắt đầu thành lập nhóm chuyên múa hát, biểu diễn; vừa thỏa niềm đam mê và cũng là một cách kiếm tiền phụ giúp ba mẹ. "Từ khi học lớp 9 tới giờ, em không còn phải xin tiền ba mẹ nữa đấy!”, Thảo Nhi hồ hởi khoe. Đi diễn nhiều như vậy, em thu xếp việc học như thế nào được?

Lê Thảo Nhi thay mặt các thủ khoa phát biểu tại buổi UBND tỉnh gặp mặt biểu dương các thủ khoa kỳ thi đại học năm 2012.
Lê Thảo Nhi thay mặt các thủ khoa phát biểu tại buổi UBND tỉnh gặp mặt biểu dương các thủ khoa kỳ thi đại học năm 2012.

Trước thắc mắc của tôi, Thảo Nhi cho biết: khi học, em tập trung vào việc học, cố gắng nắm chắc bài vở ngay từ trên lớp, đi diễn không ảnh hưởng đến việc học. Hơn nữa em vẫn giành kết quả tốt trong học tập nên ba mẹ rất ủng hộ.

Hoàn toàn dễ hiểu điều đó khi được biết bảng thành tích học tập của em: 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện. Năm học lớp 5, Thảo Nhi đạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi tỉnh. Năm học lớp 9, em đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn địa lý (không có giải nhất). Năm học lớp 11 chuyên Địa, Trường THPT Chuyên Quảng Bình, Lê Thảo Nhi giành giải nhất tỉnh môn địa lý lớp 11 và cũng năm đó, em thi vượt cấp, giành giải nhì tỉnh môn địa lý lớp 12. Năm học lớp 12, Thảo Nhi tiếp tục giành giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn học này và được vào đội dự tuyển thi học sinh giỏi quốc gia.

"Trên lớp, khi thầy cô giảng bài em tập trung chú ý lắng nghe, cố gắng nhớ các ý chính. Học khối C buộc phải học thuộc nhiều. Khi đi thi thì chọn câu dễ làm trước, vạch ý và triển khai theo đó, viết được càng nhiều ý càng tốt". Đó là bí quyết đã giúp Lê Thảo Nhi giành được kết quả tốt trong kỳ thi đại học vừa qua.

Nói về cô học trò vừa giành danh hiệu thủ khoa của mình, thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Quảng Bình cho biết: Lê Thảo Nhi là một học sinh toàn diện, không chỉ học giỏi, em còn là một nhân tố tích cực trong các phong trào văn hóa văn nghệ của trường.

                                                                              Hương Lê






 

,
.
.
.