.

Dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng không tổ chức thi

.
10:37, Thứ Sáu, 06/04/2012 (GMT+7)

Theo quy chế thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng (ÐH, CÐ) chính quy, các trường không tổ chức thi tuyển sinh được sử dụng kết quả thi tuyển sinh theo đề thi chung của thí sinh cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của trường để xét tuyển. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển.

Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cho biết, kỳ thi, tuyển sinh năm 2012, cả nước có tổng số 141 trường ÐH, CÐ không tổ chức thi mà xét tuyển những thí sinh dự thi theo đề thi chung của Bộ GD và ÐT. Trong đó, có 45 trường ÐH và 96 trường CÐ. Ðể bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD và ÐT quy định: Thí sinh có nguyện vọng học tại những trường ÐH, CÐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CÐ của trường ÐH, trường CÐ thuộc các ÐH phải nộp hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi (ÐKDT), lệ phí dự thi và dự thi tại trường ÐH, CÐ tổ chức thi có cùng khối thi. Các trường ÐH, CÐ có tổ chức thi phải nhận hồ sơ ÐKDT, lệ phí ÐKDT, lệ phí dự thi và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh có nguyện vọng học tại các trường không tổ chức thi được dự thi (thi nhờ).

Các trường ÐH, CÐ có tổ chức thi, sau khi chấm thi xong, không xét tuyển thí sinh có nguyện vọng học tại các trường không tổ chức thi, mà gửi giấy chứng nhận kết quả thi (nếu kết quả thi từ sàn CÐ trở lên), phiếu báo điểm cùng dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi hoặc hệ CÐ của trường ÐH, hoặc trường CÐ thuộc các đại học trước ngày 10-8. Các trường ÐH, CÐ không tổ chức thi trực tiếp thống kê điểm trên máy tính, xét tuyển thí sinh, gửi giấy triệu tập cho thí sinh trúng tuyển; giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh không trúng tuyển, nhưng có kết quả thi từ điểm sàn CÐ trở lên, phiếu báo điểm cho thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn CÐ để các sở GD và ÐT chuyển cho thí sinh.

Các trường dùng chung đề thi ÐH, CÐ và sử dụng chung kết quả thi, xét tuyển theo nguyên tắc: Xác định điểm trúng tuyển theo khối thi, theo ngành học hoặc điểm trúng tuyển chung. Ðiểm trúng tuyển chưa nhân hệ số không được thấp hơn điểm sàn; xét tuyển thí sinh có kết quả thi từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu; chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực là 0,5 điểm.

                                                                                            Theo NDĐT

,