Vinh danh hơn 370 sinh viên đoạt giải Olympic Toán

Cập nhật lúc 08:29, Chủ Nhật, 15/04/2012 (GMT+7)

Sáng 14-4, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam, Trường Đại học Phú Yên đã phối hợp Tổng kết và trao giải Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 20 năm 2012. 

5 sinh viên đoạt giải xuất sắc Olympic Toán. (Ảnh: TTXVN)

5 sinh viên đoạt giải xuất sắc Olympic Toán.

(Ảnh: TTXVN)

Ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên đã đến dự và trao giải xuất sắc cho 5 sinh viên của 4 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương và Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm nay có gần 600 sinh viên đến từ 77 trường đại học, cao đẳng trong cả nước tham gia thi 2 môn đại số và giải tích trong 2 ngày 11 đến 13-4. Kết quả, Kỳ thi có hơn 370 sinh viên đạt giải, trong đó có 5 giải xuất sắc, 47 giải nhất…

Đây là một kỳ thi thường niên nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi Toán trong các trường đại học và cao đẳng.

Trong khuôn khổ kỳ thi còn diễn ra nhiều hoạt động Hội thảo về đổi mới nội dung dạy Toán ở các trường; Hội thảo về công tác chuẩn bị kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2013 và tham quan tại một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trong tỉnh Phú Yên.

                                                                                      Theo TTXVN

,
.
.
.