Hội Khuyến học tỉnh: Đẩy mạnh phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài

Cập nhật lúc 09:23, Thứ Năm, 12/04/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Hội Khuyến học Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài năm 2011.

Năm 2011, hoạt động phối hợp giữa Hội Khuyến học và 8 tổ chức đoàn thể về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhiều tổ chức đoàn thể đã có những hoạt động với nội dung phong phú, thiết thực.

Cụ thể: Hội Cựu chiến binh các cấp tổ chức 110 buổi nói chuyện giáo dục truyền thống cho 40.000 học sinh; Hội Cựu giáo chức TP. Đồng Hới bồi dưỡng, kèm cặp cho trên 350 học sinh yếu kém, học sinh có nguy cơ bỏ học; Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã rà soát, lập danh sách và vận động giúp đỡ gia đình các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động 54 em học sinh trở lại trường, hỗ trợ quần áo, đồ dùng học tập trị giá 138 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ với phong trào "Uống nước nhớ nguồn", "Trần Quốc Toản"... quyên góp hỗ trợ  cho 4.300 lượt giáo viên, học sinh nghèo với trị giá hơn 1,9 tỷ đồng.

Trong công tác phối hợp xây dựng và phát triển các trung tâm học tập cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức các buổi học tập cho hội viên với nhiều nội dung thiết thực.

                                                                                                     P. V

,
.
.
.