.

Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

.
09:15, Thứ Năm, 28/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Xác định thi đua là động lực quan trọng góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thời gian qua, các cấp công đoàn đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động sôi nổi hưởng ứng. Phong trào đã tạo không khí thi đua hăng hái lao động, sản xuất và khích lệ tinh thần sáng tạo của mỗi đoàn viên, người lao động.

Là một công đoàn cấp trên cơ sở, trực tiếp quản lý, chỉ đạo hoạt động 53 công đoàn cơ sở với gần 3.700 đoàn viên công đoàn, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh là tổ chức công đoàn có phạm vi ảnh hưởng lớn trong việc xây dựng, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Thời gian qua, CĐVC tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi. Nhiều phong trào mới đã được CĐVC tiên phong thực hiện và được đánh giá cao, như :phong trào thi đua “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”,  “Đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác” trong cán bộ, viên chức, người lao động.

Đồng chí Ngô Thị Mỹ Bình, Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: Mục đích của việc thực hiện các phong trào thi đua này, nhất là phong trào thi đua “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”, “Đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác”  nhằm góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ, qua đó phòng, chống các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, sách nhiễu người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức.

Ngay sau khi Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phát động các phong trào, CĐVC tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện và tổ chức ký cam kết thực hiện với các công đoàn cơ sở. Đặc biệt để thực hiện các phong trào này, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo công đoàn cơ sở cụ thể hóa tiêu chuẩn của các phong trào với nhiệm vụ trọng tâm của từng ngành, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, gắn tổ chức thực hiện phong trào “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” với phong trào  “Đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác”.

Chính nhờ nghiêm túc, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện, bước đầu các phong trào đã mang lại những kết quả tích cực. Đã có sự thay đổi trong tác phong, lề lối làm việc của mỗi cán bộ, đoàn viên. Nhiều cán bộ, đoàn viên đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong việc tham gia thực hiện cải cách hành chính, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng...

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định  phong trào thi đua yêu nước là động lực quan trọng để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Đồng chí Mai Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hay: Đối với công đoàn ngành, các phong trào thi đua như “Đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác”, “Liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”, “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” được cụ thể hóa vào nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, như: Thi đua học tập nâng cao chuyên môn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống cây trồng, vật nuôi, chăm sóc bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng.

Ở khối sản xuất, kinh doanh, việc phát động các phong trào thi đua đã giúp nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, qua đó tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm.

Cùng với công đoàn các cấp, LĐLĐ huyện Tuyên Hóa cũng là một trong những tổ chức công đoàn vận dụng hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước vào nhiệm vụ chuyên môn và đạt nhiều kết quả tích cực.

Thực hiện phong trào đoàn viên, người lao động Tuyên Hóa thi đua làm theo Bác, thời gian qua, công đoàn các cấp của huyện Tuyên Hóa đã triển khai xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo”, như: xây dựng quỹ tình thương đồng nghiệp trong công đoàn cơ sở khối trường học; quỹy mái ấm công đoàn và làm nhà mái ấm công đoàn; vận động phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp... Đến nay toàn huyện có 3 xã về đích nông thôn mới.

Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tính đến nay đã có 93 khu dân cư văn hóa (chiếm 60%), 94 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn đơn vị văn hóa (chiếm 82%), 16.402 hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa (chiếm 70,1%)....

Có thể khẳng định rằng việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn thời gian qua đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Đ.Nguyệt

 
 

,