.

Công an thị xã Ba Đồn: Thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy thiết thực, hiệu quả

.
08:43, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Công an thị xã Ba Đồn đã triển khai sâu rộng, nghiêm túc việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy". Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong đảng viên, cán bộ chiến sỹ về đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nâng cao cao tinh thần trách nhiệm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

 Đoàn cơ sở Công an thị xã Ba Đồn đạt giải nhất toàn đoàn tại hội thi
Đoàn cơ sở Công an thị xã Ba Đồn đạt giải nhất toàn đoàn tại hội thi "Thanh niên Công an Quảng Bình học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy".

Nhằm tạo sức lan tỏa, chuyển biến về ý thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong đơn vị, Đảng uỷ Công an thị xã Ba Đồn đã tổ chức quán triệt các nội dung cơ bản, chủ yếu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, Công an các phường đưa nội dung này vào trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị.

Đảng uỷ đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên cam kết và bổ sung nội dung sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Nghị quyết TW 4 (khoá XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đồng thời xây dựng kế hoạch về việc học tập chuyên đề năm 2018.

Đến nay, 100% đảng viên, cán bộ chiến sỹ đã xây dựng chuẩn mực, phấn đấu, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy.

Thượng tá Lê Văn Hoá, Bí thư Đảng bộ, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết: "Để đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên và tự giác, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động trong cán bộ chiến sỹ, Đảng uỷ đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị gắn với nội dung cuộc vận động và các hoạt động kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành.

Đơn vị đã có nhiều hình thức thi đua cụ thể, thiết thực gắn với các lĩnh vực nghiệp vụ chuyên môn, công tác cải cách hành chính với phương châm "Vì nhân dân phục vụ", chấn chỉnh lề lối làm việc, thực hiện phong cách ứng xử văn hoá với nhân dân.

Đảng uỷ tiến hành công tác kiểm tra các mặt công tác chuyên môn gắn với việc thực hiện học tập và làm theo Bác, với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, với các phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ", "Xây dựng người Công an thị xã văn hoá, gắn bó mật thiết với nhân dân".

Qua đó, đã kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, đồng thời phê bình, uốn nắn những đảng viên, cán bộ, chiến sỹ có nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, biểu hiện quan liêu tiêu cực".

Đảng uỷ Công an thị xã Ba Đồn đã chủ động, tích cực đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của tổ chức đảng, đoàn thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, như: Đọc các mẩu  chuyện về tấm gương của Bác và những tác phẩm của Bác về đạo đức cách mạng, về xây dựng lực lượng Công an nhân dân, về quan hệ gắn bó máu thịt giữa công an với nhân dân trong các buổi đọc báo đầu giờ, các cuộc họp giao ban, sinh hoạt chi bộ, chuyên môn và sinh hoạt Đoàn.

Đảng uỷ luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện cuộc vận động cũng như các phong trào khác trong Công an nhân dân, lấy sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân và tấm gương đạo đức của Bác để làm chuẩn mực.

Từ đó, xây dựng tác phong chính quy, ứng xử có văn hoá, chuẩn mực trong giao tiếp, thực sự là tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sỹ cấp dưới noi gương, học tập. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, mỗi tập thể và cá nhân trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu. Việc phân công nhiệm vụ luôn được đơn vị thực hiện một cách cụ thể, rõ ràng, gắn trách nhiệm với quyền hạn, khen thưởng, xử lý nghiêm minh, kịp thời.

Đoàn Thanh niên Công an thị xã Ba Đồn có 84 đoàn viên. Đây cũng là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động và công tác chuyên môn của Công an thị xã Ba Đồn. Tại hội thi "Thanh niên Công an Quảng Bình học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy", Đoàn Thanh niên Công an thị xã Ba Đồn đã đạt giải nhất toàn đoàn. Thành quả này là sự kết tinh trí tuệ, thể hiện sự năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực của tập thể đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Tưởng Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thị xã Ba Đồn chia sẻ: "BCH Đoàn Thanh niên Công an thị xã Ba Đồn luôn gắn kết việc thực hiện Chỉ thị số 05 với phong trào "Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy".

Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả, lực lượng đoàn viên thanh niên đã có những đóng góp quan trọng cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".

Bên cạnh xung kích trong học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ công tác chuyên môn, xung kích thực hiện nghiêm điều lệ Công an nhân dân, đoàn viên thanh niên còn là lực lượng nòng cốt xung kích đảm nhận việc mới, việc khó của đơn vị. Nổi bật là các mô hình sáng tạo trong cải cách hành chính, ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân...

Đoàn viên, thanh niên Công an thị xã Ba Đồn hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.
Đoàn viên, thanh niên Công an thị xã Ba Đồn hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.

Lực lượng đoàn viên thanh niên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ theo yêu cầu công việc và khi được cấp trên phân công; đồng thời phát huy tính xung kích, dũng cảm, kiên quyết trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Các chương trình tình nguyện như: Khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ cứu nạn, chung tay xây dựng nông thôn mới, hiến máu tình nguyện vì cộng đồng, quyên góp ủng hộ người nghèo, ủng hộ trẻ em khó khăn không có điều kiện học tập... thu hút sự nhiệt tình tham gia của cán bộ, đoàn viên trong đơn vị.

Mỗi năm, Đoàn cơ sở đều đăng ký đều đăng ký xây dựng và duy trì thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên phục vụ công tác chuyên môn như: Công trình vọng gác thanh niên, phần việc "Ca tuần tra thanh niên tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các nút giao thông trong giờ cao điểm và điểm đen về giao thông", "Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho quần chúng nhân dân".

Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, Đoàn Thanh niên Công an thị xã Ba Đồn đã quyên góp và ủng hộ 3.000.000 đồng xây dựng sân Trường tiểu học Quảng Sơn, có 30 đoàn viên hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hiền Chi

         

        

 

,