.
Chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập phường Ba Đồn (26-6-1958 - 26-6-2018)

Lá cờ đầu trên lĩnh vực văn hoá-xã hội

.
11:12, Thứ Hai, 25/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Cùng với những thành tích về phát triển kinh tế, phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) còn được xem là lá cờ đầu trên lĩnh vực văn hóa - xã hội. Những năm qua, các hoạt động, phong trào văn hoá - xã hội luôn được phường quan tâm thực hiện tốt, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong nhân dân, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy.

>> Ba Đồn, 60 năm hình thành và phát triển

 

Trải  qua 60 năm hình thành và phát triển, đến nay, phường Ba Đồn đã có những đổi thay lớn. Có thể thấy, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, trạm y tế của phường đã được đầu tư đồng bộ và kiên cố hóa, bảo đảm yêu cầu, đáp ứng nhu cầu dạy và  học và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Với sự dày công gây dựng, hiện trên địa bàn phường có 5/5 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó, 2 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn hai; Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh luôn giữ vững danh hiệu “Trường chất lượng trọng điểm” của thị xã trong nhiều năm. Chất lượng mũi nhọn ngày càng được nâng cao, kết quả thi học sinh giỏi năm 2017 có 252 giải, tăng 13 giải so với năm 2016, đặc biệt cấp THCS có 13 giải quốc gia.

Phong trào khuyến học, khuyến tài được phát triển sâu rộng trong khu dân cư, có tác dụng thiết thực đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy và  học, đồng thời tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn được tới trường. Nhờ đó, hiện, toàn phường có 1.932/1.986 gia đình, 10/10 dòng họ, 6/6 cộng đồng và 6/6 đơn vị được công nhận hiếu học.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai sâu rộng, nhân dân hưởng ứng nhiệt tình và đầy tinh thần trách nhiệm, góp phần làm cho diện mạo của phường ngày càng khởi sắc, đời sống tinh thần được nâng cao.

Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 89,2%, gia đình thể thao đạt 90,8%; trên 85 % hệ thống đường giao thông được mở rộng, nâng cấp nhựa và bê tông hoá, mô hình “Ánh điện an ninh” đã được triển khai đồng bộ trên các trục đường ở khu dân cư; môi trường bảo đảm xanh, sạch, đẹp. Các công trình đền ơn, đáp nghĩa, tâm linh, sinh hoạt cộng đồng, như: đình làng Phan Long, nghĩa trang liệt sĩ… được  tu sửa,  xây dựng hoàn chỉnh.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau giảm nghèo, trong những năm qua, phường phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay vốn hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo để giải quyết việc làm cho 350/400 lao động, trong đó chú trọng chính sách cho vay xuất khẩu lao động. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, tính đến cuối năm 2017, chỉ còn 3,85%.

Quán triệt nghị quyết của Đảng về chiến lược bảo vệ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, Đảng uỷ, UBND phường đã tập trung thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Địa phương thường xuyên duy trì chế độ sẵn sàng chiến đấu, nhất là vào dịp lễ, Tết; phối hợp với lực lượng công an tăng cường tuần tra giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hạn chế đến mức tối thiểu các vụ trọng án và tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Với những kết quả đạt được, năm 2017 phường được UBND tỉnh tặng bằng khen về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, đạt danh hiệu đơn vị tiêu biểu.

Để giữ vững danh hiệu lá cờ đầu về văn hoá - xã hội, Đảng bộ và chính quyền phường xác định trong thời gian tới tiếp tục nỗ lực, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chất lượng nguồn lực, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao; phát huy giá trị các lễ hội truyền thống, tâm linh lành mạnh; thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tăng cường quan tâm chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công; cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh…

Dẫu phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với truyền thống quê hương anh hùng cách mạng và tinh thần đoàn kết, tin tưởng Đảng bộ và nhân dân phường Ba Đồn  tiếp tục  hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, xây dựng phường ngày càng phát triển, xứng đáng là đơn vị trung tâm của thị xã Ba Đồn.

Nguyễn Đại Phong
Phó Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch UBND phường Ba Đồn

 

,
  • Ba Đồn, 60 năm hình thành và phát triển

    (QBĐT) - Nằm trên dải đất chiến lược quan trọng ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình, với bề dày 60 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ và nhân dân phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) luôn đoàn kết, nỗ  lực xây dựng quê hương ngày càng phát triển, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của thị xã Ba Đồn.

    25/06/2018
    .
  • Lan toả các mô hình học và làm theo gương Bác

    (QBĐT) - Sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của tập thể, cá nhân, từ đó, góp phần đắc lực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương...

    23/06/2018
    .
  • Phụ nữ Nhân Trạch làm theo lời Bác

    (QBĐT) - Với phương châm học và làm theo Bác từ chính những việc nhỏ bé, giản dị trong đời sống hàng ngày, thời gian qua, Hội Phụ nữ  xã Nhân Trạch (Bố Trạch) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    23/06/2018
    .
  • Đảng bộ thị xã Ba Đồn: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm

    (QBĐT) - Cùng với việc đổi mới toàn diện về năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, những năm qua, Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn, ở cơ quan, đơn vị.

    22/06/2018
    .
  • Quảng Ninh với phong trào thi đua yêu nước

    (QBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước ở huyện Quảng Ninh đã được tổ chức phát động với nhiều nội dung thiết thực, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hưởng ứng tích cực.

    18/06/2018
    .
  • Colombia chính thức đề nghị xin gia nhập Hiệp định CPTPP

    CPTPP được ký kết hôm 8-3 vừa qua tại Chile giữa 11 quốc gia, gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

    16/06/2018
    .
  • Ra mắt Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tại Quảng Bình

    (QBĐT) - Ngày 15-6, tại TP. Đồng Hới, đã diễn ra lễ ra mắt Văn phòng đại diện Hội Kiều học Việt Nam tại Quảng Bình.

    15/06/2018
    .
  • Đại biểu Quốc hội kiến nghị quy định quân hàm gắn với chức vụ

    Sáng 14-6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi).

    14/06/2018
    .