.

Một đoàn viên công đoàn năng động

.
13:54, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Làm công việc thủ kho và nhân viên bán hàng, anh Đinh Xuân Tư, đoàn viên công đoàn của Công ty TNHH Diến Hồng luôn thể hiện sự năng động, nhiệt huyết với công việc. Qua đó, anh đã từng bước giúp công ty bán được nhiều hàng hóa và nâng cao doanh thu.

 Anh Đinh Xuân Tư luôn tận tụy với công việc.
Anh Đinh Xuân Tư luôn tận tụy với công việc.


Cách đây 9 năm, anh Đinh Xuân Tư được nhận vào làm việc tại Công ty TNHH Diến Hồng. Đây là doanh nghiệp lớn nhất trên địa bàn huyện Minh Hóa kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau và có nhiều hoạt động thương mại.

Qua chừng ấy thời gian, anh đã được giao nhiều công việc khác nhau, như: bốc vác, thủ kho, nhân viên bán hàng, tổ trưởng tổ bán hàng rồi đến phó giám đốc chi nhánh kinh doanh bia rượu và nước giải khát của công ty.

>> Tập trung xây dựng tổ chức công Đoàn vững mạnh

Dù ở vị trí nào, anh Tư cũng luôn nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chịu khó học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khi còn là công nhân bốc vác, với tiền lương rất ít ỏi nhưng anh Tư vẫn cố gắng làm việc chăm chỉ. Thấy anh nhiệt tình với công việc, lại thật thà nên công ty chuyển anh qua làm thủ kho. Công việc này tuy nhẹ nhàng hơn nhưng đòi hỏi người lao động phải chịu khó, cẩn thận trong từng chi tiết khi xuất, nhập hàng hóa.

Đến nay, công việc anh gắn bó lâu dài nhất, thành công nhất là bán hàng. Ban đầu anh là nhân viên, rồi lên tổ trưởng tổ bán hàng.

Anh Tư tâm sự: “Theo tôi, bán hàng là nghệ thuật thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Để làm được điều này, người bán hàng phải luôn chu đáo, có khả năng truyền đạt hiệu quả đến khách hàng. Ngoài ra, cần phải có kỹ năng lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng cũng như những người xung quanh, tự tin, cởi mở, chu đáo và luôn trung thực với người đến mua hàng...”.

Anh Tư là người luôn có ý thức tự học, tự nghiên cứu, tích cực tham gia các đợt học tập, tiếp xúc khách hàng, học hỏi trao đổi với các đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Anh luôn cùng các nhân viên bán hàng bàn bạc, thảo luận tìm ra những phương pháp quản lý kho, bán hàng tốt nhất nhằm nâng cao hiệu quả công việc, giúp doanh thu của bộ phận mình ngày càng tăng. Bản thân anh cũng tích cực cập nhật và ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc một cách kịp thời, đạt hiệu quả cao.

Hàng ngày, anh thường tiếp xúc, gặp mặt khách hàng, các đại lý của công ty để tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu của khách hàng và hiến kế cho cấp trên trong việc đưa ra các giải pháp đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh, tăng doanh số bán hàng qua từng quý.

Ông Đinh Quỳnh Oanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Diến Hồng cho biết: “Hàng năm, anh Tư luôn tích cực tham mưu cho Ban giám đốc công ty quan tâm chăm lo đời sống, thu nhập cho người lao động, các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc, giám sát việc chi trả các chế độ tiền lương, tiền thưởng, công tác an toàn vệ sinh lao động, các chế độ bảo hiểm cho người lao động. Anh là người rất năng động, linh hoạt với thị trường để đưa ra các giải pháp bán hàng phù hợp, giúp công ty nâng cao doanh thu...”.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, anh Tư luôn nhận được sự tin tưởng của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động và sự đồng thuận của lãnh đạo công ty. Nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu thi đua “Đoàn viên xuất sắc”. Trong năm 2016, anh được Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Diến Hồng tặng giấy khen về thành tích quản lý giỏi trong doanh nghiệp giai đoạn 2011-2016.

Năm 2017, anh được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen và tuyên dương trong trong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” giai đoạn 2016-2017. Ghi nhận những nỗ lực của anh, năm 2018, Công ty TNHH Diến Hồng đã bổ nhiệm anh Đinh Xuân Tư giữ chức Phó giám đốc chi nhánh kinh doanh bia rượu và nước giải khát của công ty.

Xuân Vương



 

,