.

Dấu ấn Tháng Thanh niên

.
07:46, Thứ Sáu, 23/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện “Tháng Thanh niên” năm 2018, Huyện đoàn Quảng Trạch đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, thu hút được hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia với những công trình, phần việc có ý nghĩa, lập nhiều thành tích chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Để triển khai các hoạt động có hiệu quả trong Tháng Thanh niên, Huyện đoàn Quảng Trạch đã chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng kế hoạch phù hợp, bám sát với tình hình, nhiệm vụ thực tế của địa phương; đồng thời, chủ động, sáng tạo triển khai những cách làm hay nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Anh Trần Vũ Phong, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch cho biết, Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ Quảng Bình nói chung, tuổi trẻ Quảng Trạch nói riêng thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình vì cộng đồng.

Ngay từ những ngày đầu ra quân, Tháng Thanh niên 2018 đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ toàn huyện. Theo đó, Tháng Thanh niên được triển khai sâu rộng từ cơ sở, với nhiều hoạt động đa dạng, như: hướng nghiệp, dạy nghề, bảo vệ môi trường, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế, tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh và tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, ra quân làm vệ sinh môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Đặc biệt, Huyện đoàn Quảng Trạch đã tổ chức thành công chương trình “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe- tiến bước lên Đoàn”, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh. Ngày hội đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động văn nghệ, đồng diễn võ thuật... Các em còn tham gia tìm hiểu những kiến thức hiểu biết về Đoàn, Đội thông qua cuộc thi “Rung chuông vàng”.

Tuổi trẻ Quảng Trạch trồng hơn 5.000 cây xanh quanh khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Tháng Thanh niên 2018)
Tuổi trẻ Quảng Trạch trồng hơn 5.000 cây xanh quanh khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Tháng Thanh niên 2018).

Các cơ sở đoàn khối cơ quan, đơn vị, trường học trong toàn huyện cũng đã trao trặng 41 đàn gà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, mỗi đàn gà trị giá 500 nghìn đồng. Ngày hội thực sự đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, khơi dậy cho các em thiếu niên nhi đồng niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, vững tin tiến bước lên Đoàn.

Một trong những hoạt động mang đậm dấu ấn trong Tháng Thanh niên của Huyện đoàn Quảng Trạch là hoạt động bảo vệ môi trường. Huyện đoàn đã huy động hàng trăm lượt đoàn viên ra quân hưởng ứng các ngày “Thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”.

Có mặt tại nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sáng sớm của một ngày chủ nhật trung tuần giữa tháng 3, chúng tôi mới cảm nhận được nhiệt huyết của tuổi trẻ trong màu áo xanh tình nguyện. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các đoàn viên thanh niên đã tích cực dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên và bờ biển trước khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và góp sức cùng với người nhà của Đại tướng trồng được 5 nghìn cây phi lao.

Đoàn viên Lê Huy Hoàng, Xã đoàn Quảng Phú phấn khởi chia sẻ: "Được tự tay trồng những cây xanh quanh khu mộ Đại tướng là niềm tự hào không chỉ của riêng em mà toàn thể các bạn đoàn viên". Theo kế hoạch, trong "Tháng Thanh niên” này, các cơ sở đoàn trong toàn huyện sẽ thực hiện trồng được 11 nghìn cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phong trào đoàn đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên toàn huyện.Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, các cấp bộ đoàn đã khuyến khích đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội, như: phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp".

Nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, như: tổ chức tập huấn về cách chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, phương pháp thâm canh gối vụ;  tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ vay vốn từ nhiều nguồn, nhiều kênh khác nhau; vận động các doanh nghiệp tổ chức trao tặng cây, con giống và hỗ trợ kinh phí cho các hộ thanh niên nghèo có điều kiện để phát triển kinh tế...

Cùng với việc tổ chức các hoạt động từ phong trào đoàn, việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên được Huyện đoàn Quảng Trạch đặc biệt quan tâm. Để đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đi vào cuộc sống, Huyện đoàn Quảng Trạch đã tổ chức hội nghị trực tuyến, học tập, quán triệt những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện Nghị quyết.

Tháng 3 là tháng mang đậm dấu ấn sức sống của tuổi trẻ, của những trái tim khát khao cống hiến. Với quyết tâm hành động của tuổi trẻ toàn huyện, Tháng Thanh niên năm 2018 sẽ góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời kỳ mới: xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện phát triển lớn mạnh.

X.P

 

,