.

1.000 lá cờ tổ quốc tặng nghiệp đoàn nghề cá

.
08:41, Thứ Tư, 28/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phát động chương trình 1.000 lá cờ tổ quốc tặng nghiệp đoàn nghề cá. Sau gần một năm triển khai, chương trình đã góp phần cổ vũ, động viên tinh thần giúp ngư dân đánh bắt xa bờ yên tâm ra khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Xuân Thạch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tổng kết chương trình 1.000 lá cờ tổ quốc tặng nghiệp đoàn nghề cá. Sau một năm triển khai, chương trình đã mang lại những kết quả tích cực, động viên tinh thần ngư dân, giúp họ yên tâm ra khơi bám biển.

Sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty TNHH Gang Thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra vào đầu tháng 4-2016 đã gây nhiều thiệt hại lớn về kinh tế cho 4 tỉnh miền Trung, trong đó Quảng Bình là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất. Hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản của ngư dân trên địa bàn bị ngưng trệ.

Trước tình hình này, LĐLĐ tỉnh đã phát động chương trình 1.000 lá cờ tổ quốc tặng nghiệp đoàn nghề cá. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ hoặc tiết kiệm nguồn kinh phí hoạt động để ủng hộ cờ tổ quốc; tối thiểu mỗi công đoàn cơ sở ủng hộ 1 lá cờ tổ quốc để tặng các chủ tàu cá là đoàn viên các nghiệp đoàn nghề cá; đồng thời các địa phương có thể nhân rộng chương trình để vận động tặng cờ tổ quốc cho các chủ tàu cá đánh bắt xa bờ khác trong toàn tỉnh.

LĐLĐ tỉnh trao cờ tổ quốc cho đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá Bảo Ninh và Hải Thành.
LĐLĐ tỉnh trao cờ tổ quốc cho đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá Bảo Ninh và Hải Thành.

Song song với hoạt động này, LĐLĐ tỉnh cũng triển khai các hoạt động, như: tuyên truyền ổn định tình hình sau sự cố môi trường biển, triển khai thực hiện chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển”, tuyên truyền ngư dân chấp hành các quy định của pháp luật về khai thác thủy sản, không khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Sau khi LĐLĐ tỉnh phát động chương trình, các cấp công đoàn đã khẩn trương, tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình 1.000 lá cờ tổ quốc tặng nghiệp đoàn nghề cá và vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động hưởng ứng. Sau một thời gian triển khai vận động, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận được 1.946 lá cờ tổ quốc của 27 đơn vị, trong đó nhiều đơn vị có số lượng lá cờ quyên góp lớn như LĐLĐ huyện Lệ Thủy với 351 lá cờ, LĐLĐ huyện Minh Hóa 295 lá cờ.

Ngoài ra, nhiều đơn vị, bên cạnh việc thực hiện đóng góp ủng hộ cờ tổ quốc theo chương trình 1.000 lá cờ tổ quốc tặng nghiệp đoàn nghề cá của LĐLĐ tỉnh, còn tổ chức vận động ủng hộ cờ Tổ quốc cho các tàu cá đánh bắt xa bờ trên địa bàn như LĐLĐ huyện Bố Trạch, LĐLĐ Lệ Thủy...

Ngày 16-6-2017, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lễ trao cờ tổ quốc cho 2 nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh và nghiệp đoàn nghề cá phường Hải Thành, TP. Đồng Hới. Tại buổi lễ trao cờ này, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao 9 suất quà cho đoàn viên của nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 4.500.000 đồng. Ông Nguyễn Văn Điệu, Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh cho hay, những lá cờ tổ quốc và sự quan tâm hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh đã kịp thời động viên tinh thần cho bà con ngư dân yên tâm tiếp tục vươn khơi bám biển.  

Có thể nói, với mỗi ngư dân, mỗi lần ra khơi bám biển dài ngày, ngoài nhiên liệu, ngư lưới cụ và các vật dụng sinh hoạt thì lá cờ tổ quốc là báu vật không thể thiếu. Với họ, lá cờ tổ quốc là niềm tự hào, là sự khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương, đất nước.

Chính vì vậy, việc trao cờ tổ quốc cho các ngư dân, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá nhằm động viên, cổ vũ tinh thần cho bà con ngư dân; đó cũng chính là lời khẳng định đất liền luôn hướng về những ngư dân can trường bám biển, luôn hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đ.Nguyệt




 

,