.

Thị xã Ba Đồn, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp: Kết nạp đảng viên mới

Thứ Bảy, 25/11/2017, 12:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước; các cấp công đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt các Chỉ thị 18, 19, 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí, về chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỷ cương, hành chính; đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện đại hội Đảng các cấp và giới thiệu cán bộ, đoàn viên ưu tú là đảng viên tham gia vào cấp ủy đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm; trong 5 năm qua đã giới thiệu 392 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp và đã kết nạp được 387 đoàn viên, nâng tổng số đảng viên trong CNVCLĐ toàn thị xã lên 1.930 người, tăng 29% so với năm 2014.

Hiền Chi

Lễ kết nạp đảng viên ở Chi bộ Văn phòng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp được tổ chức trang trọng.
Lễ kết nạp đảng viên ở Chi bộ Văn phòng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp được tổ chức trang trọng.

Công tác đảng viên luôn được Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện và xem đây là nhân tố bảo đảm sự ổn định, phát triển của tổ chức đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên.

Ngay từ đầu năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo cơ sở tăng cường thực hiện công tác đảng viên và đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới. Vì vậy, đến nay toàn Đảng bộ đã kết nạp được 103 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong đảng bộ lên 3.435 đồng chí; đồng thời chuyển chính thức cho 117 đảng viên hết thời gian dự bị. 

Bên cạnh đó, công tác phát triển tổ chức cơ sở đảng tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quan tâm. Trong năm 2017, đã thành lập mới 1 chi bộ cơ sở với 9 đảng viên, tiếp nhận 2 tổ chức Đảng với 327 đảng viên, chuyển 1 đảng bộ cơ sở thành chi bộ cơ sở...

H.Tr