.

Một đảng viên gương mẫu

Thứ Ba, 19/09/2017, 15:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Chúng tôi đang muốn nói đến chị Phạm Thị Phương (1976), tổ trưởng tổ sản xuất, đội công viên 2, Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới. Không chỉ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, chị Phương còn tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng đoàn kết, chung tay vì màu xanh của thành phố, xứng đáng là tấm gương đảng viên tiêu biểu, được mọi người tin yêu, mến phục.

Theo giới thiệu của Ban Tuyên giáo Thành ủy Đồng Hới, chúng tôi tìm gặp chị Phạm Thị Phương tại nơi chị đang làm việc. Hiền hậu, thân thiện và luôn khiêm nhường là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với nữ đảng viên gương mẫu này. Với cương vị là tổ trưởng tổ sản xuất, đội công viên 2, chị Phương luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Nhìn chị chăm chút cắt, tỉa, nhổ cỏ cho từng khóm cây cảnh dọc các tuyến đường của thành phố giữa nắng trưa gay gắt rát mặt người mới thấy hết sự cần mẫn, chịu khó và tình yêu với công việc của chị. Hơn 12 năm gắn bó với Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới là chừng ấy thời gian chị miệt mài góp sức cho màu xanh của thành phố.

Chị luôn tâm niệm, là tổ trưởng, lại là đảng viên nên bản thân phải luôn gương mẫu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để người khác noi gương. Việc chăm sóc hệ thống cây xanh, vườn hoa của thành phố không chỉ là nghĩa vụ, là công việc “kiếm cơm” mà còn là trách nhiệm, là niềm vui khi chị nhìn ngắm thành quả “bức tranh màu xanh” của thành phố.

Với chị Phạm Thị Phương, được góp phần mang lại màu xanh cho thành phố là một niềm vui lớn.
Với chị Phạm Thị Phương, được góp phần mang lại màu xanh cho thành phố là một niềm vui lớn.

Cảm giác được góp sức vào việc xây dựng Đồng Hới ngày một văn minh, đẹp đẽ giúp chị xua tan mọi mệt nhọc khi làm việc. Với vai trò là một tổ trưởng, chị Phương luôn động viên anh chị em trong tổ cố gắng vượt qua khó khăn để cùng hoàn thành công việc. Nhờ đó, tổ của chị luôn được đơn vị biểu dương, khen ngợi.

Chị tâm sự, được kết nạp vào Đảng là một niềm vinh dự lớn lao để từ đó, chị càng nỗ lực, trách nhiệm hơn trong công việc và gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt. Năm 2016, chị được UBND thành phố tuyên dương, khen thưởng vì luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Không chỉ trong công việc chuyên môn, thực hiện lời Bác Hồ dạy “đảng viên đi trước”, trong các phong trào của cơ quan cũng như tại địa phương cư trú, chị Phương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn bó mật thiết với quần chúng.

Chị luôn tích cực vận động mọi người cùng nêu gương sáng, sống lành mạnh, giản dị, hòa đồng và nhất là cùng nỗ lực, phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ Đảng. Người đảng viên gương mẫu ấy không chỉ là một công nhân năng nổ, hết mình vì công việc mà còn là một người mẹ, người vợ đảm đang, chu toàn.

Dù bộn bề công việc nhưng chị luôn quan tâm, nuôi dạy hai con chăm ngoan, học giỏi. Kinh tế gia đình không mấy khá giả nên ngoài công việc ở cơ quan, chị Phương luôn tranh thủ thời gian tăng gia sản xuất, chăn nuôi lợn, gà để kiếm thêm thu nhập, cải thiện đời sống gia đình. Nhờ đó mà kinh tế gia đình cũng được cải thiện đáng kể.

“Một đảng viên gương mẫu, xứng đáng để mọi người noi theo” là nhận xét của đồng chí Phạm Quốc Hùng, Bí thư Đảng bộ Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới khi nói về chị Phạm Thị Phương. Bằng những nỗ lực trong công việc cũng như trong vai trò là một đảng viên, chị Phương luôn được đánh giá cao và trở thành tấm gương để nhiều người học hỏi. Với chị, đó chính là phần thưởng quý giá để tiếp tục hoàn thành tốt mọi công việc cũng như cống hiến hết mình cho công tác xây dựng đảng của cơ quan cũng như địa phương nơi cư trú.

Đ.V