.

Chi bộ Trường Thọ: Đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống

Thứ Tư, 23/08/2017, 08:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Bằng những nỗ lực đưa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào cuộc sống, đến nay Chi bộ thôn Trường Thọ (xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn) đã gặt hái được nhiều thành quả trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, tư tưởng và hành động. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành việc làm thường xuyên và có sức lan toả mạnh mẽ, góp phần nêu cao ý thức, trách nhiệm, tính kỷ cương, kỷ luật của mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn thôn.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Lê Thị Thanh Xuân, Bí thư Chi bộ thôn Trường Thọ cho biết: Chi bộ hiện có 43 đảng viên. Nhằm đưa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào cuộc sống, chi uỷ đã lồng ghép các nội dung của chỉ thị vào nghị quyết chi bộ hàng tháng, hàng quý để tuyên truyền cho cán bộ đảng viên, trong đó chú trọng các chuyên đề gắn với đạo đức, tinh thần trách nhiệm của đảng viên với nhiệm vụ chính trị của chi bộ, địa phương.

Tập thể đảng viên và nhân dân thôn Trường Thọ đã hăng hái đăng ký các phần việc “làm theo Bác” hết sức thiết thực, phù hợp với địa bàn nông thôn như: xây dựng các tuyến đường trong khu dân cư xanh-sạch-đẹp, phát huy tinh thần đoàn kết, tình làng, nghĩa xóm để thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua, tiên phong tự nguyện đóng góp kinh phí để  bê tông hoá giao thông nông thôn, lắp đặt đèn chiếu sáng trong khu dân cư...

Chi bộ xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ quan trọng nhưng vô cùng nặng nề, đòi hỏi sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và mọi người dân. Chi bộ động viên đảng viên và gia đình làm gương hiến đất, hiến tài sản và ngày công, tiền của để giải phóng lòng lề đường, hệ thống giao thông thuỷ lợi nội thôn để nhân dân noi theo. Nhiều gia đình trong thôn đã đồng tình hiến đất, hiến tài sản, tự nguyện tháo dỡ hàng trăm mét hàng rào kiên cố, công trình phụ, sân bê tông và cây lấy gỗ... để làm đường.

Đoàn viên thanh niên thôn Trường Thọ gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Đoàn viên thanh niên thôn Trường Thọ gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Đến nay, 14/14 tuyến đường giao thông nội thôn đã được giải toả, mặt đường rộng từ 3 đến 5m; trong đó 5 tuyến đã được bê tông hoá, các tuyến còn lại được cứng hoá, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con. Với những đột phá trong thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông, Trường Thọ đã được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác xây dựng NTM ở địa phương.

Thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa, chi bộ đã quán triệt chặt chẽ các nội dung nghị quyết của Đảng uỷ xã đề ra, được cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng tích cực. Chỉ trong thời gian chưa đầy một tháng, hệ thống giao thông, thuỷ lợi nội đồng trên địa bàn thôn đã được kiến thiết hợp lý cải tạo và nâng cấp xong.

Sau dồn điền đổi thửa, ruộng đồng trên địa bàn thôn được tập trung, không còn manh mún, hệ thống giao thông thuỷ lợi thuận tiện bảo đảm phục vụ tốt cho sản xuất. Chi uỷ đã vận động nhân dân sản xuất lúa thâm canh theo mô hình SRI do Phòng Kinh tế, UBND thị xã phối hợp với Trạm trồng trọt và BVTV chỉ đạo thực hiện trên 1/2 diện tích ruộng của thôn.

Nhờ thực hiện theo đúng quy trình sản xuất và chăm bón hợp lý, năng suất lúa bình quân đạt 58 tạ/ha/năm. Cùng với việc chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, chi bộ còn tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân mở mang ngành nghề dịch vụ, bố trí nhân lực lao động hợp lý ở gia đình để tham gia làm việc tại các công trường, xí nghiệp, doanh nghiệp tư nhân nhằm giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập kinh tế gia đình. Nhờ vậy, mức thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn thôn năm sau luôn cao hơn năm trước, nhiều hộ gia đình đảng viên có thu nhập trên 30 triệu đồng/năm.

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được chi bộ khuyến khích duy trì hoạt động sôi nổi. Công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thôn luôn bảo đảm xanh-sạch-đẹp. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các khu dân cư luôn bảo đảm, không có người vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.

Chi uỷ, chi bộ thôn luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức đoàn thể chính trị phát huy vai trò trách nhiệm, động viên đoàn viên, hội viên thi đua lao động sản xuất, tham gia hiệu quả các cuộc vận động và phong trào của địa phương, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân Quảng Tiên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Trần Xuân Thái, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Tiên khẳng định: Chi bộ thôn Trường Thọ là đơn vị tiêu biểu toàn diện của xã, nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Thời gian tới, Quảng Tiên sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 một cách có hiệu quả theo hướng đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng các mô hình học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác như Chi bộ Trường Thọ. Qua đó tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hiền Chi