.

Vận dụng sáng tạo các nội dung Chỉ thị 05 vào thực tiễn

Thứ Tư, 26/07/2017, 09:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã vận dụng sáng tạo các nội dung Chỉ thị vào thực tiễn, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ và đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức, Đảng bộ sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) vinh dự là một trong ba tập thể xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW.

Trao đổi về những kết quả đã đạt được, đồng chí Trần Quốc Chính, Phó Bí thư Đảng ủy sở Nông nghiệp và (PTNT ) cho biết: Xác định việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ chính trị quan trọng, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT đã kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể và phù hợp.

Việc tổ chức quán triệt Chỉ thị đã được các đơn vị trực thuộc triển khai nghiêm túc đến từng cán bộ, đảng viên. Qua đó đã giúp cho các cán bộ, đảng viên nhân thức sâu sắc nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có hình thức khá giống với với Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để tránh sự lặp lại, trong  quá trình tiếp thu  và vận dụng vào thực tiễn, ở các đợt sinh hoạt, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT đã phân tích những điểm mới của Chỉ thị 05-CT/TW đến từng cán bộ, đảng viên. Rút kinh nghiệm từ quá trình triển khai thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai, từ đó tìm ra hướng tháo gỡ.

Đồng chí Trần Quốc Chính cho hay: Một trong những hạn chế khiến cho việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trở nên khó khăn là do bệnh lười học nghị quyết của không ít cán bộ, đảng viên. Để khắc phục căn “bệnh” này, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đã quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên nêu cao tình thần tự giác, tự học mà trước tiên là đi đúng giờ, học nghiêm túc và về đúng giờ trong các buổi học tập, quán triệt nghị quyết. 

Hiện nay, do nhận thức chưa đầy đủ, không ít đảng viên vẫn có suy nghĩ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm to tát, khó khăn. Chính vì vậy, trong mỗi đợt sinh hoạt của Đảng bộ, Ban Thường vụ đã quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với những việc làm hàng ngày của mình như: nâng cao sự lãnh đạo; không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ, nhận thức; hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao hay những việc làm cụ thể như tiết kiệm điện tại cơ quan, đơn vị mình đang công tác...

Chính nhờ triển khai nghiêm túc và vận dụng sáng tạo những nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW vào thực tiễn, thời gian qua, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Sau sự cố ô nhiễm môi trường biển, sản xuất thủy sản gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, do sự lãnh đạo kịp thời, sản xuất thủy sản thời gian gần đây đã phục hồi đáng kể, sức tiêu thụ thủy sản đã tăng mạnh. Sản lượng khai thác thủy sản 6 tháng đầu năm 2017 là 27.800 tấn, đạt 51% kế hoạch, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Đặc biệt, đến nay, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền và làm tốt công tác đền bù thiệt hại sau sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty Formosa gây ra, nhiều ngư dân đã yên tâm vươn khơi bám biển. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã đóng mới thêm 36 tàu cá có công suất trên 500 CV.

Một kết quả đáng mừng trong việc học tập và làm theo Bác của Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT là đã tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt sản xuất vụ đông-xuân năm 2017. Vụ đông-xuân này, các địa phương trong toàn tỉnh đều được mùa, được giá. Sản lượng lương thực đạt 206.862 tấn, đạt 107% kế hoạch, tăng 1,9% so với vụ đông-xuân năm 2016; năng suất lúa đạt 61,4tạ/ha, giá lúa ổn định bình quân 6.000 đồng/kg...

Có thể nói, sau một năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, do sự vận dụng linh hoạt các nội dung vào thực tiễn, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, qua đó hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đưa tỉnh ngày càng phát triển, đi lên.

Đ.N