.

Tuổi trẻ Quảng Ninh hướng về nguồn

Thứ Hai, 24/07/2017, 09:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Để tỏ lòng tri ân đối với những người đã ngã xuống trong đấu tranh vì độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Quảng Ninh phát huy tinh thần "Uống nước nhớ nguồn” bằng những hành động cụ thể thiết thực. Những nghĩa cử đó chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Hàng năm cứ mỗi dịp tháng 7 về, lực lượng đoàn viên, thanh niên của huyện Quảng Ninh lại hướng về nguồn bằng những việc làm cụ thể. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ, từ đó, góp phần xoa dịu nỗi đau, khó khăn, mất mát đối với những gia đình chính sách, người có công trên toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Như Ngọc, Bí thư Huyện đoàn Quảng Ninh cho biết, khởi đầu của chuỗi hoạt động hướng về nguồn năm nay, Huyện đoàn tổ chức 2 đêm diễn văn nghệ gây quỹ tại 2 xã Duy Ninh, Vạn Ninh. Tại đây, sau những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và truyền thống cách mạng, tuổi trẻ Quảng Ninh sẽ tổ chức trao tặng quà cho các đối tượng được đặc biệt quan tâm.

Tháng 7 hàng năm, tuổi trẻ Quảng Ninh tham gia
Tháng 7 hàng năm, tuổi trẻ Quảng Ninh tham gia "Thắp nến tri ân" tại Nghĩa trang liệt sỹ thanh niên xung phong trên địa bàn huyện.

Trước mắt, Huyện đoàn đã huy động kinh phí để trao 40 suất quà đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng cùng các cựu TNXP, cựu chiến binh và người bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là bà Lê Thị Thanh Xuân, vợ liệt sỹ ở thôn Nam Hải tại xã Vạn Ninh.

Vào đêm 23-7-2017, toàn huyện có 100 đoàn viên thanh niên tham gia lễ dâng hương, thả đèn hoa đăng trong chương trình cầu truyền hình trực tiếp "Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây" của VTV tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn, bến phà Long Đại (xã Hiền Ninh).

Huyện đoàn Quảng Ninh cũng tổ chức lễ "Thắp nến tri ân" quy mô toàn huyện tại Nghĩa trang liệt sỹ thanh niên xung phong xã Vạn Ninh vào tối 26-7. Trong dịp này, chương trình biểu diễn văn nghệ tri ân với chủ đề "Theo bước chân những người anh hùng" được các đoàn viên thanh niên phối hợp thực hiện. Sau đó, Huyện đoàn tiến hành lễ dâng hương, dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại 350 ngôi mộ liệt sỹ; tặng 20 suất quà (trong đó 15 suất quà dành tặng gia đình chính sách, có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của 15 xã, thị trấn; 5 suất quà tặng Tổng đội thanh niên xung phong).

Những hoạt động này đã và đang góp phần tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ huyện Quảng Ninh hôm nay đối với các thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất quê hương.

H.Tr