.

Học Bác từ những việc làm cụ thể

Thứ Ba, 04/07/2017, 08:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở Công ty TNHH MTV xi măng Sông Gianh đã có sức lan tỏa lớn. Với tâm nguyện học tập Bác từ những việc làm thiết thực, anh Hoàng Trọng Hướng đã luôn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành một trong những tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo Bác tại đơn vị. 

 

 Anh Hoàng Trọng Hướng.
Anh Hoàng Trọng Hướng.

Là công nhân của Phân xưởng sản xuất xi măng (thuộc Công ty TNHH MTV xi măng Sông Gianh, đóng chân tại xã Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá), anh Hoàng Trọng Hướng đã nhận thức đúng đắn các chuẩn mực đạo đức của Hồ Chí Minh và các nội quy, quy chế của ngành xây dựng để nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như trong việc rèn luyện đạo đức lối sống, ý thức chấp hành kỷ luật.

Trên cơ sở nghiên cứu và đã thấm nhuần các chuẩn mực đạo đức của Bác, nhiệm vụ và điều kiện đặc thù của đơn vị, trong quá trình công tác thời gian qua, anh Hướng luôn nỗ lực học hỏi, năng động, sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp tin yêu, mến phục.

Đảm nhận một khối lượng công việc khá lớn trong phân xưởng, anh Hướng vừa là người thực hiện sửa chữa, xử lý các sự cố cơ khí đột xuất trong ca sản xuất, vừa gia công, hàn, cắt cơ khí phục vụ công tác sửa chữa trong toàn nhà máy, bảo đảm kịp thời, an toàn về con người và thiết bị.

Anh còn có nhiệm vụ kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên các công cụ, dụng cụ và máy móc thiết bị của phân xưởng, bảo đảm các thiết bị luôn trong trạng thái sẵn sàng hoạt động phục vụ công tác sửa chữa; thực hiện vệ sinh công nghiệp và máy móc thiết bị, mặt bằng tại vị trí làm việc, khu vực được đơn vị giao quản lý bảo đảm sạch sẽ.

Nhận xét về anh Hoàng Trọng Hướng, ông Bùi Quang Huyền, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn phân xưởng sản xuất xi măng cho chúng tôi biết thêm: Trong mọi nhiệm vụ công tác, anh Hướng luôn chấp hành nghiêm các quy định về an toàn, kỷ luật lao động, phòng chống cháy nổ, các nội quy, quy chế, quy định có liên quan của đơn vị và của công ty.

Anh luôn phối hợp, tương tác tốt với đồng nghiệp cùng bộ phận và với các bộ phận liên quan, tuân thủ và thực hiện đầy đủ các chỉ đạo, yêu cầu, nhiệm vụ khác khi được tổ trưởng, trưởng ca và lãnh đạo phân xưởng giao. Qua quá trình học tập, tu dưỡng của bản thân và trách nhiệm vận động cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh Hướng đã có nhiều việc làm thiết thực và sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc được giao.

Thấm nhuần lời răn dạy của Bác về 4 đức tính: "Cần, kiệm, liêm, chính", anh Hướng luôn gương mẫu rèn luyện, tu dưỡng về ý thức tổ chức kỷ luật, có lối sống trong sáng, khiêm tốn, giản dị, trung thực, chân thành với đồng chí, đồng nghiệp. Anh thường xuyên nêu cao ý thức học tập để nâng cao lý luận chính trị, kỹ năng và trình độ chuyên môn, nhằm trang bị kiến thức đáp ứng xu thế hội nhập của doanh nghiệp.

Trong hoạt động công đoàn và xã hội, anh Hướng luôn gương mẫu, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của công ty như hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh theo từng quý, nâng cao chất lượng sản phẩm, lao động sáng tạo và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, xanh-sạch-đẹp, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ trẻ em tàn tật, quỹ chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt, đồng nghiệp bị bệnh hiểm nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn bất trắc... Anh luôn nêu cao ý thức giữ gìn đoàn kết nội bộ, tạo đồng thuận cao trong đơn vị, đồng thời thẳng thắn đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng cánh mạng...

Từ những thành quả đạt được trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, sự nỗ lực phấn đấu và rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác trong thời gian qua, anh Hoàng Trọng Hướng nhiểu năm liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; năm 2015 anh được Bộ Xây dựng tặng bằng khen và năm 2016 được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng giấy khen.

Hiền Chi