.

Đảng bộ Chi cục Thuế Quảng Ninh: Lãnh đạo nhiệm vụ thu ngân sách hiệu quả

Thứ Hai, 17/07/2017, 09:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảng bộ Chi cục Thuế Quảng Ninh có 3 chi bộ trực thuộc với 29 đảng viên. Trong thời gian qua, Đảng bộ  luôn chú trọng lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị thu ngân sách trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Văn Giáp, Bí thư Đảng ủy Chi cục Thuế Quảng Ninh cho biết: Những tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế cả tỉnh nói chung và huyện Quảng Ninh nói riêng tiếp tục gặp những khó khăn do sự cố môi trường biển, ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Xác định nhiệm vụ thu ngân sách là công tác trọng tâm, Đảng bộ Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh đã tập trung lãnh đạo đơn vị triển khai các giải pháp quản lý thu thuế và các khoản thu ngân sách nhà nước.

Đảng bộ thường xuyên chú trọng lãnh đạo đơn vị chủ động bám sát tình hình thực tế của địa phương, của các cơ sở nộp thuế, tích cực tham mưu cho Thường vụ Huyện uỷ, UBND huyện, Cục Thuế tỉnh các giải pháp chỉ đạo thực hiện; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, các xã, thị trấn trong công tác quản lý thu các sắc thuế, phí, lệ phí, tìm biện pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, nhất là ở những địa bàn, lĩnh vực khó khăn.

Đảng ủy, lãnh đạo Chi cục chỉ đạo các đơn vị và các bộ phận chức năng thực hiện tốt công tác dự báo nguồn thu phát sinh theo từng địa bàn, trên cơ sở rà soát, đánh giá, phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách nhà nước, làm rõ những khoản thu còn thất thoát, các nguồn thu còn tiềm năng.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh hướng dẫn tận tình cho người đến nộp thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh hướng dẫn tận tình cho người đến nộp thuế.

Đảng ủy, lãnh đạo Chi cục cũng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung chính sách mới về Luật Quản lý thuế sửa đổi, thuế GTGT, TNDN, thuế TNCN, phí và lệ phí... và các văn bản hướng dẫn thi hành cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị và các công ty, doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn; đồng thời rà soát xác định số nợ đọng thuế theo từng thời điểm, phân loại nợ; áp dụng các biện pháp thu nợ theo qui định của Luật Quản lý thuế một cách quyết liệt nhằm hạn chế nợ phát sinh và giảm số nợ có khả năng thu đến mức thấp nhất.

Đảng bộ quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người nộp thuế; chú trọng công tác kiểm tra chống thất thu, kiểm tra nội bộ để kịp thời phát hiện những sai sót, vi phạm chính sách chế độ...

Với sự chỉ đạo và triển khai tích cực, đồng bộ các giải pháp, đơn vị đã thực hiện thu ngân sách trên địa bàn được 56,6 tỷ đồng, đạt 65,6% dự toán pháp lệnh được giao cả năm và bằng 121,1% so với cùng kỳ. Trong đó số thu trong cân đối là 52,9 tỷ đồng, đạt 73,3% dự toán cả năm và tăng 42,3% so với cùng kỳ năm 2016, số thu ngoài cân đối được 2,05 tỷ đồng, đạt 26% dự toán cả năm và bằng 38,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Song song với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh luôn đặc biệt quan tâm, coi trọng công tác xây dựng Đảng và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Đảng bộ đã tăng cường công tác giáo dục chính trị,  rèn luyện đạo đức và nâng cao năng lực cán bộ, đảng viên; bảo đảm cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết; đồng thời chỉ đạo đổi mới nội dung sinh hoạt, nhiệm vụ chuyên môn công tác phù hợp nhiệm vụ chính trị và quy định của Đảng.

Đặc biệt, Đảng bộ đã gắn công tác xây dựng Đảng với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt đạo đức công vụ, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngành thuế tận tụy, liêm khiết, hết lòng phục vụ nhân dân.

Thời gian tới, Đảng bộ Chi cục Thuế Quảng Ninh tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, phấn đấu 100% tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt các giải pháp nhiệm vụ thu ngân sách, trong đó tập trung vào các khoản thu về thuế ngoài quốc doanh, phí, lệ phí, thu tiền sử dụng đất...; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức từ các đội thuế đến văn phòng chi cục; tạo sự chuyển biến vượt bậc trong thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hương Trà