.

Nỗ lực thực hiện lời Bác dạy

Thứ Năm, 08/06/2017, 08:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Bằng nhiệt huyết và lòng đam mê với nghề, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh ta đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu tìm ra những giải pháp, sáng kiến hay để tăng năng suất và hiệu quả lao động. Nỗ lực thực hiện lời Bác dạy, họ đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào, đóng góp nhiều công sức trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Một công nhân sáng tạo...

Là công nhân phụ trách sửa chữa máy móc, thiết bị của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 1-5, anh Trương Thế Hoạt đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi hàng chục triệu đồng cho công ty.

Anh Trương Thế Hoạt.
Anh Trương Thế Hoạt.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác”, phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” do Liên đoàn Lao động tỉnh và công ty phát động, Trương Thế Hoạt đã luôn học hỏi, cải tiến kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất. Với những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được, Trương Thế Hoạt đã cùng đồng nghiệp đưa ra một số sáng kiến như: thiết kế cải tiến làm mới băng tải pha than, giảm được sức lao động cho công nhân; thiết kế làm mới nhà cáng, phơi gạch mộc tạo cho gạch mộc được khô kịp thời trước khi đưa vào sấy, đốt; cải tiến làm ống khói và hệ thống điện chiếu sáng cũng như hệ thống điện vận hành máy nhằm tiết kiệm điện cho công ty...

Anh cho biết: “Lòng yêu nghề và niềm đam mê khoa học kỹ thuật đã giúp tôi không ngừng nghiên cứu, tìm tòi những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để giúp công ty tiết kiệm chi phí, đồng thời vẫn nâng cao chất lượng sản phẩm”.

Không chỉ làm tốt vai trò của một người công nhân, với nhiệm vụ của một Phó chủ tịch công đoàn Văn phòng công ty, anh luôn động viên, cổ vũ, và tạo mọi điều kiện để đồng nghiệp, các đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; tích cực tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đoàn viên, người lao động thi đua làm theo lời Bác”... do công đoàn cấp trên phát động. Anh luôn đấu tranh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân.

Với những thành tích và hoạt động của mình, vừa qua, anh Trương Thế Hoạt đã vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương là một trong 50 đoàn viên, người lao động tiêu biểu làm theo lời Bác.

...Và cô giáo yêu nghề

Cô giáo Lê Thị Thúy Hiền, giáo viên Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết: “Năm 2006, tôi bắt đầu nghiên cứu các phần mềm để soạn giáo án điện tử. Lúc đó, được sự ủng hộ của nhà trường nên tôi rất hào hứng. Sau bao cố gắng thì cũng thành công và được học sinh thích thú đón nhận”. 

Theo cô Lê Thị Thúy Hiền, việc áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy không chỉ giúp giáo viên nâng cao tính sáng tạo và linh hoạt trong quá trình giảng dạy mà còn giúp các em học sinh tiếp nhận kiến thức một cách sinh động và hấp dẫn hơn so với phương pháp đọc, chép.

Cô giáo Lê Thị Thúy Hiền.
Cô giáo Lê Thị Thúy Hiền.

Với suy nghĩ “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cô Lê Thị Thúy Hiền đã không ngừng học hỏi và nghiên cứu phương pháp dạy học mới nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Hằng năm, các đề tài nghiên cứu khoa học của cô đều được Hội đồng khoa học nhà trường công nhận.

Đặc biệt đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giờ đọc-hiểu  văn bản ở trường THPT” năm học 2014-2015 của cô đã được Hội đồng khoa học Sở Giáo dục - Đào tạo đánh giá cao. Không bằng lòng với những kết quả hiện tại, năm 2014, cô Hiền bắt đầu tham gia dự thi thiết kế bài giảng E-Learning toàn quốc và đạt giải ba. Năm 2016, cô Lê Thúy Hiền tiếp tục đạt được giải nhì cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning cấp tỉnh. Cô cho biết, những nội dung cô đưa vào các bài giảng E-Learning để dự thi đều có nội dung về văn hóa, lịch sử và con người của mảnh đất Quảng Bình.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, cô Lê Thị Thúy Hiền còn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động khác như tham gia dự thi “Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020” do Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức; tham gia cuộc thi “Bữa cơm gia đình ấp áp tình yêu thương” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Với những thành tích về chuyên môn và các hoạt động xã hội của mình, vừa qua, cô Lê Thị Thúy Hiền cũng đã vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương là một trong 50 đoàn viên, người lao động tiêu biểu làm theo lời Bác.

Đ.Nguyệt