.

Chú trọng tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác

Thứ Tư, 14/06/2017, 10:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể cán bộ, đảng viên Chi bộ Đài Truyền thanh-Truyền hình (TT-TH) Lệ Thủy. Với những kết quả đạt được đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ Đài TT-TH Lệ Thủy trở thành tập thể điển hình duy nhất của huyện được đề nghị tỉnh tặng bằng khen.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, được biết Chi bộ Đài TT-TH Lệ Thủy đã xây dựng chuyên đề sát thực với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để làm theo Bác, đó là: “Xây dựng đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên năng động, tận tụy và sáng tạo, làm tốt công tác tuyên truyền trên địa bàn huyện”.

Cụ thể, đảng viên của Chi bộ Đài đã chú trọng nâng cao chất lượng tin bài, chuyên mục, chương trình phát thanh, truyền hình. Về cơ bản, các phóng viên, biên tập viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy đảng và chính quyền, bám sát thực tế sinh động của cuộc sống; tập trung tin, bài phát thanh và tin, phóng sự truyền hình phản ánh kịp thời các hoạt động diễn ra ở các địa phương trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Chi bộ cũng đã chú trọng chỉ đạo đội ngũ cán bộ, nhân viên tuyên truyền có định hướng về hoạt động sản xuất nông nghiệp, tập trung tin, bài và tăng thời lượng phát sóng việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm động viên bà con nông dân đẩy mạnh sản xuất theo hướng tạo ra sản phẩm hàng hoá có giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích.

Chi bộ Đài TT-TH Lệ Thủy họp triển khai chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị.
Chi bộ Đài TT-TH Lệ Thủy họp triển khai chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị.

Mặt khác, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình mới, các điển hình tiên tiến như: nuôi tôm, cá lóc trên cát, trồng hoa và rau trong nhà lưới, hoạt động của các làng nghề truyền thống, nuôi gà kiến, chăn nuôi lợn rừng, sản xuất chế biến mộc mỹ nghệ... nhằm động viên, khuyến khích đầu tư phát triển góp phần tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho bà con nông dân.

Thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư  "Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp", tập thể cán bộ, đảng viên của Đài TT-TH Lệ Thủy đã phát huy vai trò nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các mặt như: chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần trách nhiệm cao trên lĩnh vực công tác được phân công, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân; rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống; tích cực đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí...

Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của chi bộ, Đài TT-TH Lệ Thủy đã làm tốt công tác tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. Đồng thời phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành tuyên truyền, giải quyết kịp thời và có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm như về quản lý đất đai, thực hiện chế độ chính sách, môi trường...

Trên cơ sở phối hợp với các phòng, ban chức năng, các tổ chức đoàn thể của địa phương, tập thể cán bộ, nhân viên của Đài TT-TH Lệ Thủy đã làm tốt công tác tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng làng văn hóa, cơ quan văn hoá. Rất nhiều phóng sự phản ánh phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới ở nông thôn ,các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao đã được phối hợp thực hiện và đưa tin kịp thời trên sóng phát thanh, truyền hình từ huyện đến cơ sở.

Để công tác truyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, Đài TT-TH huyện Lệ Thủy luôn chú trọng việc bảo đảm chất lượng phát sóng của hệ thống truyền thanh-phát thanh FM và truyền hình. Đến nay, toàn huyện có 205 cụm loa FM với 410 loa đang hoạt động thu tín hiệu Đài huyện phục vụ nghe đài cho đồng bào các thôn, bản, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có hiệu quả. Bên cạnh đó, tin và phóng sự truyền hình cũng được đài bảo đảm chất lượng tốt, hình rõ nét.

Đặc biệt, Đài TT-TH huyện duy trì đều đặn chuyên mục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”phát sóng 3 lần/ngày vào thứ 6 hàng tuần. Từ khi thực hiện chuyên mục đến nay, đơn vị đã xây dựng 90 tin và 30 bài, phóng sự, góp phần phản ánh sâu sắc, toàn diện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ và nhân dân huyện Lệ Thủy. Tại Liên hoan PT-TH tỉnh năm 2016 vừa qua, Đài TT-TH Lệ Thủy đã xuất sắc giành 1 giải nhất về chương trình truyền hình ca nhạc “Hò khoan Lệ Thủy”.

Những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhất là việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của tập thể cán bộ, đảng viên Đài TT – TH Lệ Thủy đã góp phần không nhỏ cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Năm 2016, Chi bộ Đài được công nhận là Chi bộ vững mạnh tiêu biểu; tập thể Đài được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động xuất sắc.

Nguyễn Hoàng