.

Thi đua làm theo lời Bác

Thứ Hai, 29/05/2017, 09:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Trở về cuộc sống đời thường, mang theo phẩm chất, bản lĩnh vốn có của người lính Cụ Hồ, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) xã Đại Trạch (Bố Trạch) hôm nay vẫn không ngừng cống hiến hết mình cho sự phát triển của quê hương, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các cán bộ, hội viên CCB trong xã tích cực đẩy mạnh và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hội CCB xã Đại Trạch luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đóng một vai trò hết sức quan trọng, có tác động rất lớn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của mỗi cán bộ, hội viên. Để việc làm theo lời Bác có hiệu quả, Hội CCB xã Đại Trạch xác định trước hết phải coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nghị quyết đại hội Hội CCB các cấp.

Vừa học cho mình, mỗi hội viên vừa tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân tham gia học tập. Việc học tập được gắn với chương trình trọng tâm của Hội như: Đoàn kết, phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN; xây dựng tổ chức hội; tổ chức, động viên cán bộ hội viên tích cực tham gia các phong trào, các chương trình, các cuộc vận động ở địa phương... Do đó, các hội viên luôn giữ vững và phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thực hiện lời dạy của Bác, Hội CCB xã Đại Trạch coi đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, xoá nghèo là nhiệm vụ quan trọng, hoạt động thường xuyên. Để giúp đỡ hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, nhiều năm qua, Hội đã đề ra những chương trình cụ thể, thiết thực, trọng tâm là giúp đỡ các hội viên về vốn, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh và tạo việc làm hiệu quả, góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình hội viên.

Phong trào xây dựng nông thôn mới luôn được các hội viên CCB xã Đại Trạch tích cực hưởng ứng.
Phong trào xây dựng nông thôn mới luôn được các hội viên CCB xã Đại Trạch tích cực hưởng ứng.

Đến nay, Hội đã phối hợp với Ngân hàng CSXH cho 82 hội viên CCB vay với số tiền 2,1 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay đã tạo thuận lợi cho hội viên có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi. Những năm qua, các cán bộ, hội viên Hội CCB Đại Trạch luôn chủ động trong sản xuất, kinh doanh, mạnh dạn đầu tư vốn, sử dụng các nguồn vốn đạt hiệu quả, tuân thủ các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất, chú trọng phát triển kinh tế mũi nhọn, không chịu khuất phục trước mọi khó khăn, thi đua làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo ở địa phương. Tiêu biểu có CCB Phan Trường Giang (thôn Phương Hạ).

Từ chỗ là hộ nghèo của xã, lập nghiệp với hai bàn tay trắng, bằng ý chí, nghị lực của mình, ông đã chiến thắng hoàn cảnh, vươn lên làm giàu bằng mô hình trang trại tổng hợp VAC, mỗi năm cho thu nhập trên 500 triệu đồng; CCB Đỗ Trung Thông (thôn Đông Bắc) với mô hình trang trại chăn nuôi vịt, gà, lợn thu nhập vài trăm triệu mỗi năm; CCB Nguyễn Văn Hạnh (thôn Đại Nam), chủ cơ sở sản xuất gạch tuynel lớn nhất nhì xã với trên 70 công nhân lao động thường xuyên và 20 công nhân lao động thời vụ, thu nhập 7-8 tỷ đồng/năm...

Với bản chất người lính Cụ Hồ, các CCB xã Đại Trạch tích cực ra sức phát huy truyền thống, gương mẫu đi đầu trong xây dựng quê hương. Nhờ học tập những đức tính của Bác mà giờ đây, mọi phong trào, cuộc vận động ở địa phương, tất cả các cán bộ, hội viên CCB đều tự giác, tích cực tham gia. Không chỉ gương mẫu đi đầu phát triển kinh tế, Hội CCB xã Đại Trạch còn tích cực tham gia các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện các mô hình về an ninh trật tự ngày càng có hiệu quả.

Ông Võ Văn Phính, Chủ tịch Hội CCB xã Đại Trạch cho biết: Thấy được lợi ích chung của việc làm ích nước lợi nhà, cán bộ, hội viên CCB xã luôn sát cánh cùng chính quyền thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chung tay thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt trong thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn, từng hội viên đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu hiến đất, cây cối, dỡ bỏ hàng rào... tạo thuận lợi cho địa phương thi công, mở rộng các tuyến đường.

Tính đến nay, Hội CCB xã đã tuyên truyền, vận động hội viên hiến hơn 3.000m2 đất cùng tường bao, cổng, cây cối, hoa màu và các công trình phụ, đóng góp ngày công lao động, tiền mặt trị  giá trên trên 3,6 tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh, góp phần đưa xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới theo lộ trình.

Có thể khẳng định, với sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Hội CCB xã Đại Trạch đã trở thành phong trào thường xuyên, sâu rộng.

Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, động viên cán bộ, hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, vận động cán bộ, hội viên tích cực phát huy tinh thần tự lực, tự cường trong sản xuất, phát triển kinh tế, đẩy mạnh phong trào tương thân, tương ái, giúp nhau giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đ.V