.
Đoàn viên, người lao động Quảng Bình:

Thi đua làm theo lời Bác

Thứ Tư, 31/05/2017, 16:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”, các cấp công đoàn đã tích cực triển khai nội dung đến từng đoàn viên, người lao động. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên, người lao động tiêu biểu ở các lĩnh vực, ngành nghề.

Xác định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tổ chức và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phát động phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”. Phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biển mạnh mẽ trong ý thức cũng như trong hành động của đội ngũ đoàn viên, người lao động.

Nội dung phong trào thi đua được các cấp công đoàn cụ thể hóa, gắn với từng nhiệm vụ chính trị, đặc điểm công việc của ngành, lĩnh vực. Đặc biệt, phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác” được các cấp công đoàn cụ thể hóa qua việc thực hiện các phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên, người lao động tiêu biểu trên các lĩnh vực, ngành nghề.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lương y phải như từ mẫu", thời gian qua, tập thể cán bộ, công nhân lao động ngành Y tế luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều tấm gương tiêu biểu, tận tụy, hết lòng vì người bệnh, đã xuất hiện.

Các đoàn viên, người lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”.
Các đoàn viên, người lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”.

Điển hình như đoàn viên Trần Văn Mạnh, hiện công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Với vai trò là một bác sỹ ngoại khoa, anh Mạnh luôn đem hết tinh thần và trách nhiệm của một người thầy thuốc với công việc.

Bác sĩ Trần Văn Mạnh đã luôn nêu cao tinh thần tự học, tự hoàn thiện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình. Nhiều đề tài, sáng kiến khoa học do anh thực hiện đã được ứng dụng vào thực tế như: “Đánh giá kết quả điều trị bằng phẫu thuật gãy Weber tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình”, “Đánh giá kết quả điều trị thương tổn khuyết hổng mô mềm bàn ngón tay bằng phẫu thuật tạo hình che phủ”.

Với những sáng kiến trên, bác sĩ Mạnh đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình. Qua đó giúp người dân có cơ hội tiếp cận với những dịch vụ y tế hiện đại, chất lượng hơn.

Trong ngành Giáo dục, điển hình có cô giáo Cao Thị Bích Ngọc, hiện đang công tác tại Trường THCS Phù Hóa, huyện Quảng Trạch. Cô Ngọc đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”. Nhiều năm liền, cô Cao Thị Bích Ngọc luôn được đánh giá là một người giáo viên mẫu mực, năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong mọi hoạt động ở trường THCS Phù Hóa.

Với vốn kiến thức khá rộng được tích lũy trong quá trình giảng dạy, cô được trường tin tưởng giao cho nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi môn Lý. 5 năm liền đội tuyển học sinh giỏi Vật lý do cô trực tiếp bồi dưỡng đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh. Với sự nỗ lực, phấn đấu, lòng đam mê, nhiệt huyết với nghề, từ năm 2014 đến nay, cô luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Đặc biệt năm học 2016-2017,  cô giáo Cao Thị Bích Ngọc đã đạt giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Vật lý và đã được UBND huyện Quảng Trạch, Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương, khen thưởng.

Trong các đơn vị sản xuất kinh doanh, tiêu biểu có đoàn viên Lê Trung Tâm là một điển hình trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi của Công ty TNHH MTV LCN Bắc Quảng Bình. Đảm nhận nhiệm vụ khai thác nhựa thông tại Lâm trường rừng thông Quảng Trạch, không chỉ là một công nhân khai thác nhựa thông giỏi, anh còn là một đoàn viên tích cực, xông xáo trong mọi hoạt động đoàn thể.

Từ khi được công ty giao khoán cho một diện tích lớn rừng thông, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Quá trình chăm sóc và thu hoạch, anh Tâm đã áp dụng các quy trình kỹ thuật một cách khoa học để đưa vào sản xuất, khai thác. Nhờ vậy, diện tích thông do anh chăm sóc luôn đứng đầu về chất lượng cũng như sản lượng trong sản xuất hàng năm.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, anh Tâm  còn tranh thủ thời gian để phát triển kinh tế gia đình. Trong cuộc sống hàng ngày, anh là người nhiệt tình, năng động, luôn có ý thức giúp đỡ mọi người xung quanh và thực sự xứng đáng là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”. 

Những đoàn viên, người lao động điển hình ở trên đều là những người bình dị trong cuộc sống, nhưng tràn đầy nhiệt huyết, say mê lao động, sáng tạo. Họ là những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua, là những minh chứng sinh động, thuyết phục cho ý chí, truyền thống của giai cấp công nhân trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương đất nước.

Đ.Nguyệt-Xuân Hạnh