.

Công an Quảng Bình: Quyết tâm học tập và làm theo Bác

Thứ Năm, 25/05/2017, 11:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng năm 2017, Đảng bộ Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trong tất cả các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, công nhân viên trong toàn lực lượng.

Qua đó, nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ nhận thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục để tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của cán bộ, đảng viên và chiến sỹ Công an nhân dân.

Có thể nói, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" là những văn kiện có tính chất cấp bách, lâu dài và vô cùng ý nghĩa trong việc xây dựng Đảng.

Đặc biệt, đối với lực lượng Công an Quảng Bình thì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, hình ảnh người chiến sỹ công an gần dân, sát dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến nhân dân, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ dân dân.

 Lực lượng Công an Quảng Bình đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn.
Lực lượng Công an Quảng Bình đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trên cơ sở hướng dẫn của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Tỉnh ủy Quảng Bình, Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện và hướng dẫn tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Các tổ chức, cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh đã tổ chức triển khai học tập, quán triệt chuyên đề năm 2017 về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa". 30/30 tổ chức cơ sở đảng đã tổ chức quán triệt học tập cho toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong toàn đơn vị học tập, với tỷ lệ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ tham gia đạt trên 97%; nhiều tổ chức cơ sở đảng, đảng bộ, chi bộ tỷ lệ học tập, quán triệt đạt 100%.

Ngoài việc tổ chức quán triệt các nội dung chính của chuyên đề năm 2017, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, công nhân viên trong đơn vị thảo luận các nội dung đã được học tập, quán triệt, viết bản đăng ký kế hoạch phấn đấu của cá nhân, liên hệ với tình hình thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cá nhân, đơn vị, từ đó có giải pháp thực hiện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác...

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng Công an nhân dân nói riêng. Sáu điều Bác Hồ dạy mãi mãi là di sản quý báu, là ngọn đuốc soi đường, là kim chỉ nam cho mọi hành động của toàn lực lượng Công an nhân dân.

Những tư tưởng của Bác đến nay vẫn còn nguyên giá trị, đặc biệt là sau khi được tổ chức học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của chuyên đề năm 2017 về ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ... các tổ chức cơ sở đảng, nhất là các cá bộ, đảng viên, chiến sỹ Công an Quảng Bình đã ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong thực thi nhiệm vụ được giao, được thể hiện rõ qua hiệu quả công việc mà các lực lượng đảm nhận. Lực lượng Công an Quảng Bình đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, được nhân dân đồng tình khen ngợi, nhất là trên lĩnh vực cải cách hành chính, giải quyết công việc cho tổ chức, công dân.

Thực hiện khẩu hiệu hành động “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, Công an các đơn vị, địa phương nhất là những đơn vị thường xuyên tiếp xúc và làm việc với nhân dân như:  Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng quản lý xuất nhập cảnh... tổ chức làm việc cả ngày thứ bảy, chỉnh trang nơi tiếp dân khang trang, sạch đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa trong giao tiếp, ứng xử, giải quyết công việc với nhân dân. Những việc làm thiết thực ấy đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân, thể hiện tình cảm và tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ Công an đối với nhân dân.

Làm theo lời Bác dạy, lực lượng Công an Quảng Bình luôn phấn đấu hết mình vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Công an Quảng Bình đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn tốt an ninh trật tự tại cơ sở.

Khắc sâu những lời Bác dạy, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình đang không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức của người Công an cách mạng, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm, tận tình, trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngô Quang Văn