.

Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn: Nỗ lực làm theo lời Bác

Thứ Năm, 27/04/2017, 08:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Thị đoàn Ba Đồn hiện có 27 tổ chức cơ sở Đoàn, 20 cơ sở hội và 41 liên đội trực thuộc với gần 20.500 thanh niên; trong đó có hơn 5.400 thanh niên vùng tôn giáo. Thực hiện học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ thị xã luôn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể; 100% đoàn viên thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên với chủ đề “Tuổi trẻ Ba Đồn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Để việc học tập và làm theo lời Bác đi vào chiều sâu, Thị đoàn đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, thanh, thiếu niên về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Bác Hồ, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm và tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân trong học tập, công tác.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được các cấp cơ sở Đoàn toàn thị xã xác định là một trong những nội dung trọng tâm trong việc giáo dục truyền thống và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ học. Thị đoàn đã phát động các cơ sở Đoàn toàn thị xã đồng loạt tổ chức với các nội dung, phần việc ý nghĩa, thiết thực.

ĐVTN thị xã tham gia trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn.
ĐVTN thị xã tham gia trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn.

Các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường trước Tết Nguyên đán tại các nghĩa trang liệt sỹ, các trục đường liên thôn xóm và địa điểm sinh hoạt công cộng, trụ sở làm việc với hơn 4.200 đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia, thu hơn 570 xe rác thải.

Với phong trào xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, các cơ sở Đoàn đã thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn với 120 suất quà trị giá 26 triệu đồng; khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng 114 suất quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học, 5 em khuyết tật với tổng số tiền gần 25 triệu đồng...

Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ thị xã Ba Đồn chung tay xây dựng NTM, đô thị văn minh, Thị đoàn Ba Đồn đã trao tặng 1 con bò giống cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thiểu ở thôn Tiên Phong (xã Quảng Tiên).
Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thị xã thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần xây dựng ý thức pháp luật, lối sống tuân thủ pháp luật trong thanh thiếu niên; vận động và tổ chức đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; thành lập đội "Thanh niên xung kích" giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và thực hiện phong trào "Tuyến đường thanh niên tự quản".

Đoàn viên thanh niên tích cực đảm nhận các phần việc thanh niên: chăm sóc và trồng mới cây xanh, làm vệ sinh tại nghĩa trang và các khu vực công cộng như đình làng, chợ, tuyến đường xung quanh trụ sở ủy ban, các khu vực trường học, làm vệ sinh dọc bờ sông Gianh, diệt cây mai dương với hơn 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Xác định chương trình phát triển kinh tế là mục tiêu quan trọng để tập hợp, đoàn kết thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, thời gian qua, Thị  đoàn Ba Đồn đã triển khai nhiều nội dung cụ thể gắn phong trào thanh niên thi đua phát triển kinh tế với việc thực hiện học tập và làm theo Bác. Các mô hình thanh niên phát triển kinh tế xuất hiện ngày càng nhiều. Các mô hình này đã phát huy được tinh thần trợ giúp lẫn nhau thông qua các hoạt động cho vay vốn, giống và trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh giữa các đoàn viên.

Bằng những hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn xứng đáng là lực lượng xung kích góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)