.

Một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo

Thứ Bảy, 08/04/2017, 11:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Với những sáng tạo trong công tác chuyên môn cũng như phong trào Đoàn, anh Hoàng Trọng Phước (sinh năm 1988), Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (thuộc Đoàn Công an tỉnh) đã vinh dự trở thành một trong 87 đoàn viên xuất sắc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.

Là chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT), đặc thù công việc rất bận rộn, có ít thời gian rảnh rỗi, nhưng ngọn lửa nhiệt tình với phong trào Đoàn chưa bao giờ ngừng cháy trong anh Phước. Với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT, anh luôn tham gia nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên do Đoàn cấp trên phát động. Anh luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Với sự năng động, sáng tạo, anh Phước đã chủ động chỉ đạo Chi đoàn Phòng CSGT triển khai nhiều hoạt động, phong trào như: tổ chức giao lưu bóng chuyền, văn hóa văn nghệ giữa các đội trong đơn vị; tham gia tình nguyện hiến máu nhân đạo do Đoàn Công an tỉnh phát động và hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ”; tham gia các hội trại...

Đặc biệt, phong trào “Tuổi trẻ Công an Quảng Bình vì an sinh xã hội” là một hoạt động có ý nghĩa và thiết thực đã được Chi đoàn Phòng CSGT hưởng ứng nhiệt tình, với nhiều phần quà và tiền mặt được trao tận tay nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sỹ; nhận đỡ đầu nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Hoàng Trọng Phước (người đứng thứ 3 từ phải qua) được tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.
Anh Hoàng Trọng Phước (người đứng thứ 3 từ phải qua) được tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi đoàn viên trong phong trào Đoàn cũng như trong công tác chuyên môn, Chi đoàn Phòng CSGT duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình thanh niên như: Ca tuần tra thanh niên; tuyên truyền viên thanh niên; xây dựng chi đoàn văn hóa. Được sự nhất trí của Đảng uỷ, Ban chỉ huy đơn vị, chi đoàn đã tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật TTATGT đến các địa phương, trường học; nội dung, cách thức và người truyền đạt đều do đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đảm nhận thực hiện.

Chi đoàn Phòng CSGT tổ chức 40 ca tuần tra thanh niên vào giờ cao điểm tại địa bàn phức tạp về TTATGT; phối hợp với Phòng PX15 xây dựng phóng sự phát sóng trên kênh truyền hình ANTV, quá trình tuần tra các cán bộ, chiến sỹ tập trung xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh; kết hợp lập biên bản xử lý với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT cho người tham gia giao thông. Kết quả các ca tuần tra thanh niên đã phát hiện xử lý 645 trường hợp vi phạm; tạm giữ 129 phương tiện xe môtô, tổng tiền phạt trên 516 triệu đồng.

Nhằm để đẩy mạnh phong trào xây dựng chi đoàn văn hóa, mỗi đoàn viên là một chiến sỹ văn hóa, anh Phước thường xuyên nhắc nhở, quán triệt các đoàn viên trong chi đoàn việc xây dựng nếp sống văn hóa, lành mạnh. Trong công tác nghiệp vụ khi tiếp xúc với quần chúng nhân dân, mỗi một đoàn viên luôn giữ thái độ giao tiếp nghiêm túc, đúng mực, hòa nhã, không sách nhiễu, hách dịch, cửa quyền...; xây dựng lối sống lành mạnh, tuyệt đối không sa vào các tệ nạn xã hội, tạo nên môi trường sống, chiến đấu trong sạch, lành mạnh về cả thể chất và tinh thần đối với các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn...

Với sự dẫn dắt của “cánh chim đầu đàn” Hoàng Trọng Phước, Chi đoàn Phòng CSGT luôn là một trong những đơn vị có hoạt động, phong trào Đoàn sôi nổi, hiệu quả, đặc biệt chi đoàn đã tham gia nhiều hội thi và đạt giải cao, điển hình như: đạt giải nhất liên hoan phim ATGT toàn tỉnh, giải nhất hội thi tìm hiểu “70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT”, giải nhất liên hoan phim Phát thanh-Truyền hình toàn tỉnh, giải ba hội thi “Cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Bình học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”...

Không chỉ mang về cho chi đoàn những thành tích xuất sắc, bản thân anh Phước cũng gặt hái không ít thành quá đáng trân trọng khi được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, 2016, về thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2016; Tỉnh đoàn Quảng Bình tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015, về thành tích trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng chi đoàn mạnh; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong cao điểm tấn công tội phạm dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016...

Đặc biệt, vừa qua anh Phước đã vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017. Hy vọng với sức trẻ, tài năng và niềm đam mê sáng tạo, anh Hoàng Trọng Phước sẽ tiếp tục “truyền lửa”, đưa phong trào, hoạt động Đoàn của Phòng CSGT nói riêng, góp phần cùng tuổi trẻ Công an tỉnh nói chung gặt hái thêm những thành công mới.

Cát Nhiên