.

Đưa phong trào Đoàn đến với thanh niên công nhân

Thứ Ba, 11/04/2017, 11:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp đã tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên cùng thanh niên công nhân”. Tham dự có hơn 100 thanh niên công nhân xí nghiệp may Hà Quảng. Trần Thị Giang (SN 1997), quê ở Ba Đồn cho biết: “Từ khi vào làm công nhân ở đây, sau mỗi buổi tan ca tôi chỉ biết về phòng trọ để nghỉ ngơi. Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ”.

Ông Võ Xuân Trung, Phó bí thư  Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp may Hà Quảng cho biết: Xí nghiệp may Hà Quảng có 1.531 công nhân lao động, hầu hết là lao động trẻ. Thời gian qua, hoạt động Đoàn của thanh niên công nhân lao động khá trầm lắng, chưa sôi nổi.

Nguyên nhân là do thời gian làm việc của thanh niên công nhân lao động khá lớn. Trung bình mỗi ngày, mỗi công nhân lao động phải làm việc 10 tiếng. Một số thanh niên công nhân lao động khác còn tham gia làm việc tăng ca ngoài giờ. Điều kiện để các hoạt động văn hóa- văn nghệ- thể thao phát triển trong các khu nhà ở, khu trọ của công nhân là quá khó khăn...

Tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên, thanh niên lao động sinh vào tháng 3.
Tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên, thanh niên lao động sinh vào tháng 3.

Tại chương trình, 100 thanh niên công nhân lao động được tham gia các trò chơi, giao lưu văn hóa- văn nghệ và được Đoàn Khối Doanh nghiệp tổ chức sinh nhật cho những bạn sinh vào tháng 3. Đặc biệt, tại chương trình có 34 công nhân được vinh dự kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Như quên hết những mệt nhọc sau một ngày làm việc vất vả, Nguyễn Thị Như Ý, (SN 1994), tổ may số 12 cho biết: “Chưa lúc nào tôi được tham gia một chương trình Đoàn vui và ý nghĩa như thế này. Vừa được tham gia các trò chơi lại được chương trình quan tâm tặng quà nhân dịp sinh nhật. Tôi mong Đoàn Khối Doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình như thế này cho công nhân hơn nữa”.

Ông Võ Xuân Trung tiếp tục chia sẻ: Trong thời gian chờ đợi các cơ quan ban ngành liên quan trình đề án xây dựng thiết chế văn hóa cho công nhân khu công nghiệp, xí nghiệp may Hà Quảng mong Tỉnh đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp sẽ xây dựng nhiều chương trình hoạt động Đoàn để các đoàn viên, thanh niên công nhân lao động của xí nghiệp có môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh. Qua đó tạo điều kiện để phong trào Đoàn của Xí nghiệp may Hà Quảng phát triển. 

Đồng chí Lưu Ngọc Hiền, quyền Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp cho biết: Đoàn Khối Doanh nghiệp đã phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn Xí nghiệp may Hà Quảng tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên cùng thanh niên công nhân lao động” với các hoạt động thiết thực như tổ chức trò chơi, kết nạp Đoàn và nói chuyện, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân lao động hiểu hơn về vai trò của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.  Đây là lần đầu tiên Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức một chương trình giao lưu văn hóa- văn nghệ cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên công nhân lao động.

Đ.Nguyệt