.

Tuổi trẻ Sở NN và PTNT: Chung sức vì cộng đồng

Thứ Năm, 09/03/2017, 09:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Với tinh thần xung kích, tình nguyện "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong thời gian qua, phong trào "Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" đã trở thành nét đẹp văn hóa của tuổi trẻ Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN và PTNT). Bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Sở NN và PTNT đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Chị Võ Thị Bích Thảo, Bí thư Đoàn cơ sở Sở NN và PTNT chia sẻ: “Chúng tôi xác định ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phong trào của Sở. Quá trình thực hiện các phong trào của Đoàn thanh niên luôn được gắn với nhiệm vụ phát triển của cơ quan. Cán bộ, ĐVTN luôn xung kích, đi đầu trong công việc, đảm nhận khâu khó, việc mới và thực hiện có hiệu quả các công trình thanh niên...”.

Minh chứng cụ thể, trong năm 2016 Đoàn cơ sở Sở NN và PTNT đã khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu quả và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cơ quan hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 đề ra. Đặc biệt, hai phong trào quan trọng “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, đã được cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm, tình hình ĐVTN của Sở NN và PTNT.

ĐVTN Sở NN và PTNT tích cực tham gia tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
ĐVTN Sở NN và PTNT tích cực tham gia tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Phong trào “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì trẻ em nghèo” được BCH Đoàn đẩy mạnh ĐVTN đã tổ chức triển khai và thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện như: dọn dẹp vệ sinh thường xuyên tại cơ quan, hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”; hoạt động hè tình nguyện năm 2016; vệ sinh bãi biển sau sự cố môi trường biển; hưởng ứng tham gia các cuộc thi do Đoàn cấp trên tổ chức; hưởng ứng và cử nhiều đoàn viên tham gia các đợt hiến máu tình nguyện theo kế hoạch của Đoàn khối. Ngoài ra, Đoàn cơ sở Sở NN và PTNT cũng đã phối hợp với các chi đoàn: Sở Công Thương, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức thăm tặng quà tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Hới.

Để chung sức vì cuộc sống cộng đồng, trong đợt lũ năm 2016, ĐVTN Sở NN và PTNT đã giúp dọn dẹp vệ sinh chuồng trại, ao hồ của đơn vị và nhà dân, giúp cán bộ công nhân viên chức và người lao động dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. ĐVTN đã tổ chức ngày tình nguyện đến xã Quảng Tiên (TX.Ba Đồn) giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt; thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách với số tiền 2,5 triệu đồng; kêu gọi và phối hợp với các tổ chức tình nguyện quyên góp vật chất, hiện vật và tổ chức trao tặng gần 1.600 suất quà, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng cho bà con bị ảnh hưởng do 2 đợt lũ gây ra tại các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa và thị xã Ba Đồn.

Là những con người năng nổ, sáng tạo và đầy nhiệt huyết trong công việc cũng như cuộc sống, các ĐVTN Đoàn cơ sở Sở NN và PTNT không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia vào cải cách hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc. Các đoàn viên đã chủ động tham gia các lớp học thêm ngoại ngữ, tin học, sau đại học. Nhiều đoàn viên đã, đang theo học các lớp tập huấn nghiệp vụ... từ đó nâng cao năng lực và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được phân công phụ trách.

Trong năm 2016, đoàn viên Sở NN và PTNT tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiều đề tài cấp tỉnh, ngành như đề tài “Hệ thống thâm canh lúa cải tiến SRI trên đất chủ động nước và không chủ động nước”; đề tài “Ứng dụng phần mềm GpsMapEdit2.1 phục vụ điều tra, khảo sát thực địa chuyên ngành lâm nghiệp”...

Đồng hành với thanh niên trong hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm, ĐVTN Sở NN và PTNT đăng ký phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua hàng năm và tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho ĐVTN, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. 100% đoàn viên đạt lao động tiên tiến, 100% đảng viên tham gia sinh hoạt Đoàn đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để nâng cao kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội cho thanh niên, Đoàn cơ sở Sở NN và PTNT đã cử nhiều lượt cán bộ tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác đoàn, kỹ năng làm việc tập thể, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng thuyết trình... do các đơn vị, ngành tổ chức...

Kế thừa những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Đoàn cơ sở Sở NN và PTNT tiếp tục đẩy mạnh vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh...; đặc biệt là các hoạt động hướng về cộng đồng, an sinh xã hội. Từ đó, giúp các bạn trẻ xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, sống đẹp, sống có ích, vững vàng kiên định trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Lê Mai