.

Hội Cựu chiến binh Công ty Điện lực Quảng Bình: Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"

Thứ Sáu, 03/03/2017, 07:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Điện lực Quảng Bình hiện có 57 hội viên, đang sinh hoạt tại 8 chi hội. Trong những năm vừa qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chấp Đảng bộ Công ty, Hội CCB Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, Hội CCB công ty đã luôn nêu cao ý thức tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn không ngừng xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Công ty Điện lực Quảng Bình là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của công ty là sản xuất, kinh doanh (SXKD), cung ứng điện năng; quản lý vận hành hệ thống điện, bảo đảm cấp điện cho các hoạt động chính trị-xã hội, quốc phòng - an ninh, SXKD và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Trường Khẩn, Chủ tịch Hội CCB Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Xác định trách nhiệm của mình, những năm qua, Hội CCB công ty đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu công tác hội trong giai đoạn mới; đồng thời phát huy vai trò, tiềm năng, sáng tạo, đóng góp có hiệu quả vào mục tiêu phát triển bền vững của công ty.

Ban chấp hành Hội thường xuyên xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn các chi hội tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội qui, qui chế của công ty; gắn các phong trào thi đua vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tích cực thực hiện nhiệm vụ, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ SXKD.

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình duy tu, bảo dưỡng hệ thống lưới điện.
Công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình duy tu, bảo dưỡng hệ thống lưới điện.

Bên cạnh việc thúc đẩy phong trào thi đua, Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa công tác này trở thành nội dung sinh hoạt chính trị có sức lan tỏa lớn góp phần cho mỗi cán bộ, hội viên có nhận thức sâu sắc về tư tưởng, tấm gương, đạo đức của Người, từ đó có những chuyển biến về ý thức trách nhiệm, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần lao động hăng say trong sản xuất. Hội viên tại các chi hội đã phát huy tính tiên phong gương mẫu của mình, đi đầu trong mọi công việc, chủ động đề xuất những ý hay, việc tốt, góp phần cùng chuyên môn các đơn vị khắc phục khó khăn, nâng cao năng suất lao động.

Đối với công tác SXKD, Hội đã tích cực khuyến khích động viên các hội viên chủ động học tập và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý, vận hành an toàn, SXKD có hiệu quả; phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất như: quản lý vận hành lưới điện an toàn; trạm biến áp sạch, đẹp; phong trào phát huy sáng kiến - hợp lý hóa sản xuất... 

Với 85% hội viên là công nhân trực tiếp sản xuất, đa số là thợ bậc cao có nhiều kinh nghiệm, các hội viên đã phát huy tính sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đóng góp tích cực vào hoạt động SXKD của công ty. Do vậy, đến nay hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh tiếp tục được hoàn thiện, các dự án đầu tư, cải tạo lưới điện trọng điểm đi vào vận hành như: dự án DEP cải tạo nâng cấp điện áp vận hành lên 22KV, các dự án KFW, KFWAF...

Đặc biệt năm 2013 là năm có số cơn bão nhiều kỷ lục trong suốt 50 năm qua (19 cơn bão), trong đó 3 cơn bão vào các tháng 9, 10, 11 để lại hậu quả hết sức nặng nề cho ngành Điện. Với tinh thần vượt khó, các hội viên tại các đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm và tay nghề, góp phần khắc phục sự cố do lũ lụt, nhanh chóng cấp điện trở lại trong toàn tỉnh với thời gian sớm nhất.

Thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện trực tiếp đến hộ sử dụng điện, các hội viên đã tham gia một cách tích cực, đến nay đã hoàn thành công tác tiếp nhận và bán điện trực tiếp đến người dân theo giá qui định của Chính phủ... Kết quả thi đua hàng năm có trên 95% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều cá nhân hội viên CCB được lãnh đạo công ty và Tổng công ty Điện lực miền Trung khen thưởng.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD, Hội luôn quan tâm công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong đơn vị; tham gia bảo vệ lưới điện trải rộng khắp toàn tỉnh bảo đảm an toàn, đấu tranh chống các tội phạm lấy cắp vật tư thuộc tài sản an ninh quốc gia....

Hội cũng chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên, các tổ chức đoàn thể khác trong đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lịch sử, truyền thống đấu tranh anh dũng để dựng nước và giữ nước của các thế hệ đi trước, giúp lớp trẻ hiểu đúng, trân trọng và biết phát huy truyền thống của quê hương, đất nước, nâng cao lòng tự hào dân tộc, tích cực rèn luyện và cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ tặng quà động viên khuyến khích các cháu thiếu niên nhi đồng đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, tổ chức vui Tết thiếu nhi, Trung thu... Hội tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ ủng hộ nạn nhân bị chất độc da cam/điôxin; ủng hộ các nạn nhân bị thiên tai bão lũ...; duy trì hoạt động nghĩa tình đồng đội, kịp thời thăm hỏi động viên hội viên khi ốm đau...

Qua kết quả phân loại, đánh giá chất lượng hàng năm, hội viên đạt tiêu chuẩn gương mẫu, đạt tỷ lệ 100%; hội viên gương mẫu xuất sắc đạt tỷ lệ từ 20-25%; gia đình hội viên đạt đanh hiệu gia đình văn hóa tại địa phương nơi cư trú đạt 100%...

Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới, trong thời gian tới, Hội CCB Công ty Điện lực Quảng Bình tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, SXKD của công ty.

Hương Trà