.

Tuổi trẻ Quảng Trạch xung kích, sáng tạo, xây dựng quê hương

Thứ Bảy, 11/02/2017, 13:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, Huyện đoàn Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động, các phong trào, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ...

Trong năm 2016, để thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ Quảng Trạch xung kích, sáng tạo, xây dựng quê hương”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quảng Trạch đã tổ chức ra quân Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, chương trình tình nguyện mùa đông, thành lập Ban chỉ đạo, cử cán bộ về cơ sở, bám sát cơ sở để từ đó có sự chỉ đạo thường xuyên, kịp thời trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động trọng tâm; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cách mạng cho lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn huyện.

Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên của Huyện đoàn Quảng Trạch được triển khai một cách đồng bộ, rộng khắp đối với từng đối tượng. Ban Thường vụ Huyện đoàn Quảng Trạch đã triển khai cuộc thi tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng các cấp với hơn 10 ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia, đạt giải nhất cá nhân, giải nhì tập thể và 1 giải ba, 2 giải khuyến khích toàn tỉnh.

Huyện đoàn Quảng Trạch tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017, các nghị quyết của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, thu hút hơn 3.600 đoàn viên thanh niên tham gia.

Xác định phong trào “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” là nhiệm vụ then chốt nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, trong năm 2016, Ban Thường vụ Huyện đoàn Quảng Trạch đã tổ chức và triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên, như: phối hợp với các đơn vị, các nhà hảo tâm khởi công xây dựng nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Cảnh Hóa, Quảng Phương, Quảng Tiến, Quảng Kim, Quảng Xuân... với tổng số tiền trị giá gần 350 triệu đồng; xây dựng công trình thắp sáng đường quê tu sửa 6km đường giao thông nông thôn, khơi thông, nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia.

Các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng có nhiều thay đổi với nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo. Trong năm 2016, Huyện đoàn Quảng Trạch đã phối hợp với Thành đoàn, Trung tâm y tế thành phố Biên Hòa, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho hơn 1 ngàn lượt người nghèo, các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Quảng Tiến, Quảng Phương, Quảng Thạch với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Để góp phần bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, trong năm qua, thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Huyện đoàn Quảng Trạch đã tổ chức ra quân làm vệ sinh, thu gom rác thải, trồng cây xanh tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp với hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia. Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016, 18/18 cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã trồng mới trên 3.000 cây xanh, thu gom và xử lý trên 30 tấn rác thải các loại.

Đặc biệt, sau ảnh hưởng của sự cố môi trường biển vào tháng 4 và 2 trận lũ vào tháng 10 và 11-2016, Ban thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức kêu gọi, vận động và kết nối với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước, trao hàng ngàn suất quà cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển và thiên tai lũ lụt gây ra trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong năm 2016, các cơ sở Đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ, thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương – bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia tu bổ, làm vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ của địa phương vào ngày 27-7, thu hút hơn 7.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ cùng với những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, tin tưởng rằng, thời gian tới, tuy còn nhiều khó khăn thách thức ở phía trước, nhưng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Quảng Trạch nguyện một lòng, một dạ trung thành với Tổ quốc, với Đảng và cống hiến tích cực hơn nữa sức lực, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Hà Ny
(Đài TT-TH Quảng Trạch)