.

Đảng bộ thị trấn Quy Đạt: Chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng

Thứ Hai, 20/02/2017, 08:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2016, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa) triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, cấp uỷ, cán bộ, đảng viên của thị trấn đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Qua đó, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2016, diện tích gieo trồng, tổng sản lượng lương thực của thị trấn đều vượt chỉ tiêu đề ra. Đàn gia súc đạt 1.936 con/1.900 con, đàn gia cầm đạt 9.472/9.100 con, đàn ong lấy mật đạt 145/85 đàn, thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện gần 3,7 tỷ đồng. Lĩnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội... có nhiều chuyển biến. Chế độ chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sỹ, đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ; quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững...

Về công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng uỷ thị trấn Quy Đạt đã triển khai nghiêm túc việc quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nội dung cốt lõi về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đại hội các đoàn thể: Phụ nữ, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ. Công tác nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được quan tâm đúng mức.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước, địa phương và kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng được quan tâm thường xuyên. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng trong thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước ngày càng được nâng lên.

Thị trấn Quy Đạt hôm nay.
Thị trấn Quy Đạt hôm nay.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện uỷ, Đảng bộ đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, học tập nghị quyết đại hội Đảng các cấp cũng như các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả năm 2016, có 97% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tham gia quán triệt, học tập. Hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, quê hương được thực hiện sôi nổi, tạo khí thế thi đua lao động, sản xuất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ đã đề ra.

Công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đối tượng luôn được Đảng uỷ thị trấn quan tâm. Trong năm, Đảng uỷ xã đã xem xét đề nghị cấp trên cử 43 đồng chí tham gia học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị kết nạp Đảng, 17 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, 1 đồng chí học lớp trung cấp Chính trị - hành chính tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Thực hiện Chỉ thị số 11 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá VIII) về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Đảng bộ đã tiếp nhận và phát đầy đủ báo cho các chi bộ theo quy định, kịp thời thông tin thời sự và định hướng công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Đảng uỷ thị trấn cũng đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ và tính tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên; gắn việc củng cố, kiện toàn bộ máy với việc phát động phong trào thi đua xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh trong toàn Đảng bộ; tập trung chỉ đạo kiện toàn các chức danh sau bầu cử đại biểu HĐND thị trấn, nhiệm kỳ 2016 -2021 đúng cơ cấu, số lượng theo quy định.

Trong năm 2016, Đảng bộ đã quyết định bổ sung 3 bí thư chi bộ, 2 phó bí thư, chỉ đạo kiện toàn 1 trưởng tiểu khu. Công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới cũng được Đảng ủy thị trấn quan tâm. Năm 2016, Đảng bộ đã kết nạp 20 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 9 đồng chí, thực hiện quy trình, thủ tục chuyển đi cho 18 đồng chí đảng viên, chuyển đến cho 41 đảng viên.

Bên cạnh đó, Đảng ủy thị trấn Quy Đạt đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết các vấn đề liên quan đến khiếu nại, tố cáo trong Đảng; chỉ đạo các chi bộ vận động đảng viên tham gia sinh hoạt Hội Nông dân theo quy định; tuyên truyền vận động cán bộ, người lao động và các tầng lớp nhân dân thi đua lao động, sản xuất. Quần chúng nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, tích cực lao động sản xuất, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ của khoa học- kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, ổn định cuộc sống.

Với kết quả đó, Đảng bộ đã có 7/15 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 8 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ thị trấn từ chỗ hoàn thành nhiệm vụ năm 2015 đã vươn lên Đảng bộ trong sạch vững mạnh trong năm vừa qua.

Xuân Vương