.

Đảng bộ thị trấn Quán Hàu: Chú trọng phát triển đảng viên mới

Thứ Hai, 27/02/2017, 08:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và chăm lo phát triển Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, năm 2016, Đảng bộ thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) đã quan tâm bồi dưỡng kết nạp đảng viên và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, từng bước tăng cường đội ngũ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đảng bộ thị trấn Quán Hàu hiện có 13 chi bộ trực thuộc, với 416 đảng viên. Đồng chí Đoàn Thị Kim Trang, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Quán Hàu cho biết: Để làm tốt công tác phát triển Đảng, Đảng bộ thị trấn đã có nghị quyết chuyên đề về công tác này.

Theo đó, bên cạnh việc duy trì và phát triển nguồn đảng viên mới dựa vào lực lượng đoàn viên thanh niên, Đảng bộ thị trấn đã mở rộng nguồn phát triển Đảng từ các hội đoàn thể khác như: Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân; chú trọng đẩy mạnh công tác phát triển Đảng tại các đơn vị trường học...  Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, đặc biệt là đối với lực lượng đoàn viên thanh niên.

Đồng thời, Đảng ủy thị trấn Quán Hàu tăng cường chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đoàn thể tổ chức nhiều các hoạt động thu hút hội viên, đoàn viên như các câu lạc bộ phát triển kinh tế, không sinh con thứ 3, nuôi con khỏe dạy con ngoan, thanh niên lập nghiệp, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế thông qua các nguồn vốn... làm cho các đoàn viên, hội viên, gắn bó với tổ chức; cùng với tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên khơi dậy ý chí phấn đấu, rèn luyện... Thông qua đó, phát hiện và giúp đỡ quần chúng ưu tú hoàn thành tốt nhiệm vụ, đủ tiêu chuẩn để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

 Lễ kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ Trường mầm non Hoa Sen.
Lễ kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ Trường mầm non Hoa Sen.

Hàng năm, Đảng ủy thị trấn xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể về công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên cho từng chi bộ, coi đây là chỉ tiêu đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cả năm của tổ chức đảng. Trên cơ sở chỉ tiêu phát triển Đảng do Đảng ủy thị trấn giao hàng năm, các chi bộ đã chú trọng đến công tác tạo nguồn phát triển Đảng và có biện pháp khắc phục khó khăn riêng ở đơn vị mình. Các chi bộ tiến hành phân loại quần chúng, xét đưa những quần chúng ưu tú vào danh sách học các lớp đối tượng Đảng và giao nhiệm vụ để thử thách, có nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ các đối tượng Đảng.

Tại các buổi sinh hoạt hàng tháng của chi bộ, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú có nhận xét, báo cáo trước chi bộ những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ nhận xét đánh giá, góp ý.

Với cách làm này, công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ thị trấn Quán Hàu đã bảo đảm nguyên tắc, thủ tục, tiêu chuẩn, thường xuyên đạt và vượt kế hoạch. Trong năm 2016, toàn đảng bộ kết nạp 15 đảng viên, đạt 125% chỉ tiêu Huyện ủy Quảng Ninh giao.

Chi bộ Trường mầm non Hoa Sen được đánh giá là chi  bộ xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên với 4 đảng viên mới được kết nạp trong năm qua. Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phượng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chi bộ Trường mầm non Hoa Sen hiện có 21 đảng viên, Công tác sinh hoạt Đảng định kỳ được chi bộ nhà trường luôn chú trọng, trong đó công tác tạo nguồn đảng viên mới rất được quan tâm. Hàng năm, nhà trường cử hai đến ba quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Hiện tại nhà trường có 12 giáo viên trong độ tuổi phấn đấu kết nạp Đảng. Từ mục tiêu, động cơ phấn đấu của mỗi đoàn viên, quần chúng ưu tú, ngoài trung thành lý tưởng cách mạng thì phải luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nỗ lực hưởng ứng các phong trào bề nổi của nhà trường cũng như của ngành.

Trong năm vừa qua, Chi bộ nhà trường đã kết nạp được 4 đảng viên mới, đạt 200% chỉ tiêu giao. Với những thuận lợi cơ bản, năm 2017, chi bộ tiếp tục phấn đấu kết nạp được 3 đảng viên mới, đạt 150%. Khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, các đảng viên trẻ nêu cao tính gương mẫu, phát huy vai trò trong từng vị trí công tác, yêu nghề, mến trẻ, tận tâm để cùng với nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Theo đánh giá của Đảng ủy thị trấn, những đảng viên mới kết nạp đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, có ý thức phấn đấu vươn lên, góp phần nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Quán Hàu cũng cho biết thêm: Thực hiện kế hoạch kết nạp đảng viên năm 2017, Đảng ủy thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể tạo nguồn kết nạp đảng viên; đồng thời, chỉ đạo, giao chỉ tiêu cho các chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng nguồn, phân công trách nhiệm cho đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú để có nguồn phát triển Đảng.

Đảng ủy thị trấn cũng giao cho các đoàn thể chính trị đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút ngày càng  nhiều đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt trong tổ chức để từ đó phát hiện và giới thiệu nguồn vào Đảng, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch, chỉ tiêu giao năm 2017, góp phần nâng cao chất lượng, sức mạnh của Đảng bộ.

Hương Trà