.

Công ty TNHH MTV LCN Long Đại: Chú trọng xây dựng Đảng gắn với sản xuất, kinh doanh

Thứ Ba, 07/02/2017, 10:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhận thức rõ vị trí, tiềm năng, thế mạnh của một đơn vị chủ lực trong công tác quản lý, bảo vệ và xây dựng phát triển vốn rừng, sử dụng tài nguyên rừng, Đảng bộ Công ty TNHH MTV LCN Long Đại luôn tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo để phát triển công ty; tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, vượt lên mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, tạo thuận lợi; động viên kịp thời cán bộ, đảng viên và công nhân viên không ngừng lao động sản xuất, sáng tạo, phát huy nội lực… Nhờ vậy, thời gian qua, công ty đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng cũng như phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV LCN Long Đại tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV LCN Long Đại tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Những năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty luôn ổn định và phát triển, doanh thu đều vượt kế hoạch Nhà nước giao; sản xuất kinh doanh có lãi, giá trị xuất khẩu đạt cao. Nguồn vốn Nhà nước tại công ty được bảo toàn và phát triển, hệ số khả năng thanh toán hợp lý, tình hình huy động vốn của doanh nghiệp tăng hơn 10 lần so với trước khi thực hiện tái cơ cấu.

Trong năm 2016, doanh thu đạt 126,3 tỷ đồng/kế hoạch 105 tỷ đồng; lợi nhuận 950 triệu đồng/kế hoạch 400 triệu đồng; xuất khẩu trên 1,02 triệu USD/kế hoạch 1 triệu USD. Công ty đã tích cực đầu tư trồng cao su, trồng rừng nguyên liệu, nâng tổng diện tích rừng cao su của công ty lên hơn 1.877 ha; rừng nguyên liệu trên 9.000 ha, góp phần bảo đảm cho công ty phát triển ổn định, bền vững.

Bên cạnh đó, công tác quản lý, bảo vệ rừng cũng luôn được Đảng bộ công ty chú trọng chỉ đạo, xây dựng và triển khai phương án bảo vệ rừng và PCCCR từ công ty đến các chi nhánh trực thuộc; phối hợp chặt chẽ với địa phương, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng, PCCR và lấn chiếm đất rừng.

Nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả phát triển của công ty, thời gian qua, Đảng bộ công ty đã chỉ đạo sắp xếp đổi mới doanh nghiệp phù hợp với xu thế phát triển chung và điều kiện thực tế của công ty. Nhờ vậy, công ty đã thực hiện tái cơ cấu danh mục đầu tư tập trung vào các ngành nghề kinh doanh chính như trồng, chăm sóc, quản lý bảo vệ rừng, chế biến mủ cao su, khai thác gỗ rừng tự nhiên, chế biến và kinh doanh gỗ, lâm sản các loại; đồng thời sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, điều hành tinh gọn, chuyên môn hóa, xây dựng và hoàn thiện điều lệ tổ chức hoạt động, quy chế về công tác cán bộ và hệ thống quản lý nội bộ doanh nghiệp.

Công ty cũng tiếp tục tham gia cổ phần tại Công ty CP chế biến nhựa thông Quảng Bình và Công ty CP chế biến lâm sản xuất khấu dăm giấy Quảng Đông; triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và thực hiện các giải pháp tăng năng suất lao động, giảm chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh...

Để đạt được những kết quả trên, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH MTV LCN Long Đại luôn coi công tác xây dựng Đảng là then chốt, phát triển sản xuất, kinh doanh là trung tâm. Đảng bộ chú trọng đúng mức công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động của công ty qua quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đạt từ 90 đến 95%.

Đảng bộ đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”, phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, đơn vị... khắc phục một bước tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một số bộ phận cán bộ, đảng viên và người lao động.

 Sản phẩm colophan của Công ty TNHH MTV LCN Long Đại.
Sản phẩm colophan của Công ty TNHH MTV LCN Long Đại.

Đảng bộ Công ty TNHH MTV LCN Long Đại lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện nghiêm túc các quy chế làm việc, tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo hướng chất lượng, hiệu quả, thực hiện tốt công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được các cấp ủy chú trọng lãnh đạo thực hiện đúng quy định Điều lệ Đảng, góp phần ngăn ngừa, hạn chế khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên ngày một nâng cao.

Trong thời gian tới, Đảng bộ công ty xác định tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy tối đa mọi nguồn lực, tập trung cho phát triển sản xuất; lãnh đạo doanh nghiệp chủ động tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy phát triển và ổn định sản xuất, kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh, thực hiện đầy đủ, kịp thời nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Để thực hiện được phương hướng nêu trên, trong nhiệm kỳ 2015-2020, toàn Đảng bộ tiếp tục tập trung phấn đấu hoàn thành tốt một số nhiệm vụ chủ yếu như: tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt từ 10%/năm trở lên; kim ngạch xuất khẩu đạt 7,4 triệu USD, thu nhập bình quân người lao động hàng năm tăng 10% trở lên; phấn đấu hàng năm 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 50% chi bộ trong sạch vững mạnh; 100% các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp đạt vững mạnh...

Lê Mai