.

Mang Tết đến với người lao động, học sinh khó khăn

Thứ Tư, 25/01/2017, 08:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2017 cho những người lao động và học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà Tết được trao tặng, dù giá trị không lớn nhưng đó là niềm động viên, an ủi giúp họ vượt qua khó khăn để đón năm mới với nhiều niềm tin mới.

Cầm phần quà vừa mới được nhận trên tay, bà Phan Thị Đào (52 tuổi), hiện là giáo viên Trường tiểu học Đức Ninh- Đồng Hới không giấu được niềm vui: “Nghe thông báo mình là một trong những đoàn viên, người lao động được chương trình “Tết sum vầy” hỗ trợ một phần quà ăn Tết,  tôi rất vui mừng và có mặt tại chương trình từ sớm để nhận quà”.

Bà Đào chia sẻ thêm, hoàn cảnh gia đình bà khá khó khăn, chồng thì sức khỏe yếu lại không có công ăn việc làm. Một mình bà là lao động chính trong gia đình, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày và tiền học phí cho 2 đứa con đang học đại học đều dựa cả vào đồng lương của bà. Cuộc sống khá chật vật nên dù Tết đang đến rất gần nhưng gia đình bà vẫn chưa sắm sửa được gì. Sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh hôm nay là niềm động viên, chia sẻ giúp bà và gia đình đón cái Tết Đinh Dậu ấm áp và vui vẻ hơn.

Không chỉ riêng những đoàn viên, người lao động như bà Đào được chương trình “Tết sum vầy” quan tâm, hướng đến mà những em học sinh vùng biển cũng được chương trình hỗ trợ. Vừa nhận phần quà là một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng của chương trình “Tết sum vầy” tặng, em Phạm Thị Hương Tích, học sinh lớp 6, trường THCS Hải Thành- Đồng Hới cùng mẹ là bà Võ Thị Hoa rất cảm động.

Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động.
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động.

Bà Hoa chia sẻ: “Mặc dù gia đình khó khăn, không có thời gian quan tâm cháu. Tôi ngày nào cũng chạy chợ bán cá, ba nó thì bại não phải nằm một chỗ nhưng thành tích học tập của Tích rất khá. Học kỳ vừa rồi, môn nào em cũng tổng kết được 8 điểm trở lên. Món quà này thực sự là phần thưởng để Tích cố gắng đạt nhiều thành tích tốt hơn trong năm mới”. 

Đồng chí Nguyễn Lương Bình, TUV Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Chương trình “Tết sum vầy” 2017 được tổ chức nhằm mục đích mang đến cho đoàn viên, người lao động và học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn được đón cái Tết ấm cúng và vui vẻ và hạnh phúc hơn. Chương trình thành công là nhờ sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức để nhiều phần quà, suất học bổng đến tận tay với đoàn viên, người lao động và học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đã trao 620 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động nghèo và 250 suất học bổng cho học sinh ở các địa bàn vùng biển với tổng số tiền hơn 560 triệu đồng. “Tết sum vầy” 2017 là chương trình nằm trong hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ tỉnh.

Bên cạnh hoạt động này, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho các công nhân, học sinh nhân các chương trình như “Tháng công nhân” với chủ đề “Vì người lao động có hoàn cảnh khó khăn”, “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển” nhằm chia sẻ với những khó khăn mà họ đang gặp phải.

Trong năm, đã có 20.723 lượt đoàn viên, người lao động được các tổ chức công đoàn tặng quà với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Ngoài ra, từ quỹ “Xã hội công đoàn”, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 47 nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1.220 triệu đồng, hỗ trợ cho 200 đoàn viên vay với số tiền 1 tỷ đồng, giúp đoàn viên tạo thêm việc làm, tăng thu nhập ổn định cuộc sống.

Năm 2016, tỉnh ta phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức lớn. Sự cố môi trường biển do Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra, đến 2 trận lũ lớn vào cuối tháng 10 năm 2016 vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh ta nói chung và đời sống của đoàn viên, người lao động, nhân dân nói riêng.

Bên cạnh đó, tình trạng doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT vẫn diễn ra đã ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động khiến cho đời sống của họ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, những hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và đặc biệt là chương trình “Tết sum vầy” 2017 được tổ chức mang một ý nghĩa hết sức quan trọng. Chương trình không chỉ giúp người lao động hiểu rõ hơn về vai trò của tổ chức công đoàn mà còn động viên, khích lệ giúp họ vượt qua khó khăn, thử thách trước mắt để đón năm mới vui vẻ, đầm ấm và nhiều hy vọng hơn.

Đoàn Nguyệt