.

Học Bác để phấn đấu làm tốt công việc của mình

Thứ Ba, 13/09/2016, 08:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong một lần làm việc với Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Hóa, tôi đã có dịp trò chuyện với Thiếu tá Cao Thanh Tuấn, một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thiếu tá Cao Thanh Tuấn chia sẻ: “Tôi học Bác để luôn phấn đấu làm tốt công việc của mình”.

Thiếu tá Cao Thanh Tuấn hiện đang giữ chức Phó Bí thư Chi bộ, Trợ lý Tổ chức - Bảo vệ thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Hóa. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, những năm qua, anh luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác để rèn luyện cho mình có lập trường kiên định, tư tưởng vững vàng, xác định tốt chức trách, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, anh luôn thể hiện sự trung thành tuyệt đối với Chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối đổi mới của Đảng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, điều lệnh, kỷ luật quân đội, thực hiện tốt nội dung đăng ký “Tự soi, tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Khi thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Bác, Thiếu tá Cao Thanh Tuấn cùng với tập thể Chi bộ Ban Chính trị tích cực chủ động tham mưu cho Đảng ủy Quân sự huyện ban hành các nghị quyết, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng; tiếp tục thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá X) "Về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới".

Thiếu tá Cao Thanh Tuấn.
Thiếu tá Cao Thanh Tuấn.

Trong năm 2015, bản thân anh đã nghiên cứu Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chuẩn bị tốt các loại văn bản tham mưu cho Đảng ủy tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện Minh Hóa nhiệm kỳ 2015-2020. Các loại văn bản, báo cáo phục vụ tổng kết nhiệm vụ năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 cũng được anh thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả và đúng thời gian quy định...

Bên cạnh đó, anh thường xuyên nắm chắc tình hình, chất lượng chính trị của đội ngũ cán bộ, nhân viên để tham mưu cho Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng.

Tham mưu cho Đảng ủy tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các Nghị quyết Trung ương (khóa XI), nhất là Nghị quyết Trung ương 8,9, nghị quyết của các cấp uỷ đảng; các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các nội dung học tập chính trị các cấp cho 100% cán bộ, đảng viên. Nhờ quản lý tốt tình hình tư tưởng của cán bộ nên 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên trong đơn vị luôn ổn định tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về công tác tổ chức xây dựng Đảng, anh Tuấn đã tích cực tham mưu cho đơn vị triển khai công tác một cách nghiêm túc, bảo đảm dân chủ, đúng nguyên tắc quy định; tiến hành đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đánh giá đảng viên, phân loại cán bộ và bình xét thi đua khen thưởng năm 2015 đúng quy trình, nguyên tắc.

Trong chi bộ mình, anh luôn thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu, cùng với Chi ủy chỉ đạo chi bộ Ban Chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả phân loại đảng viên hàng năm, chi bộ có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ (2/7 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ), Chi bộ Ban Chính trị luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Trong công tác dân vận, Thiếu tá Cao Thanh Tuấn đã thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, chú trọng các vùng trọng điểm, phức tạp, nhạy cảm để xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng vũ trang khác giữ gìn an ninh chính trị, bảo vệ chính trị nội bộ trong mọi thời điểm, nhất là dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương.

Những năm qua, bản thân anh cũng đã quán triệt sâu sắc các nội dung, nhiệm vụ về xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, tiếp tục tổ chức giáo dục Chỉ thị số 37 của Đảng uỷ Quân sự Trung ương, Chỉ thị 85/BQP về xây dựng chính quy, Chỉ thị số 917 của Bộ trưởng Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Mặt khác, cùng với các đồng chí trong cơ quan tích cực tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho bộ đội; chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức các hoạt huấn luyện, diễn tập, xây dựng chính quy, tham gia nhiệt tình các hoạt động của do cơ quan phát động.

Với sự đóng góp tích cực của anh, trong 2 năm 2014 và 2015 Chi bộ Ban Chính trị đã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, tập thể Ban Chính trị được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến và Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong công tác dân vận khéo 5 năm (2011-2015)... Với cá nhân, Thiếu tá Cao Thanh Tuấn đã được cấp trên tặng nhiều giấy khen, bằng khen và các phần thưởng cao quý trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như trong các các hoạt động khác.

P.V