.

Đảng bộ xã Quảng Văn học tập và làm theo Bác Hồ

Thứ Hai, 19/09/2016, 07:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhận thức sâu sắc rằng, tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tài sản vô giá của Đảng và dân tộc Việt Nam, thời gian qua, Đảng bộ xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn) đã chú trọng việc xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Theo đó, phong trào đã phát triển sâu rộng và lan toả trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, không phô trương, xa rời thực tế.

Đảng bộ xã Quảng Văn hiện có 9 chi bộ trực thuộc và 164 đảng viên; trong đó có 4 chi bộ nông thôn, 4 chi bộ trường học và 1 chi bộ cơ quan xã. Để xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã đã thường xuyên chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc, các đoàn thể chính trị-xã hội thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch hành động của Thị uỷ Ba Đồn và Đảng uỷ xã về Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Các tổ chức, đơn vị đã xây dựng kế hoạch hành động của mình có trọng tâm, trọng điểm và đặc biệt chú trọng vào những việc làm thiết thực, cụ thể. Trên cơ sở đó, Đảng uỷ xã xem xét, lựa chọn và ưu tiên tập trung chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để xây dựng mô hình điển hình.

Nhờ vậy, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã phát triển sâu rộng và lan toả khắp trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình có hiệu quả thiết thực như: Tại Trường TH số 1 Quảng Văn, mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức đăng ký thi đua làm một việc tốt theo chủ đề hàng năm của chi bộ đề ra; đảng viên chi bộ La Hà Tây thực hiện tốt việc chăm sóc gia đình chính sách và người có công với cách mạng; Hội CCB xã với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn" chăm lo nghĩa trang liệt sĩ, xây mộ vô chủ; chi hội Khuyến học cơ quan xã chăm sóc, giúp đỡ các em học sinh khuyết tật; các chi hội đoàn thể ở cơ sở nhận phụ trách tự quản một tuyến đường...

Ảnh 2 : Hội CCB xã Quảng Văn học tập và làm theo Bác bằng việc làm thiết thực đó là chăm lo nghĩa trang liệt sĩ xã.
Hội CCB xã Quảng Văn học tập và làm theo Bác bằng việc làm thiết thực đó là chăm lo nghĩa trang liệt sĩ xã.

Ban Thường vụ Đảng uỷ xã đã lãnh đạo thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với việc thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các nhiệm vụ chính trị khác.

Theo đó, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tăng cường đổi mới tác phong, lề lối làm việc, phương pháp tiếp dân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện công vụ được giao. Cụ thể như tăng cường đối thoại và lắng nghe ý kiến của dân, kịp thời giải quyết những vụ việc nổi cộm phát sinh, các kiến nghị đúng chủ trương, chính sách, thấu tình, đạt lý...

Đảng uỷ xã đã chỉ đạo các chi bộ và UBND xã từng bước rà soát, bổ sung và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị với trọng tâm là giáo dục tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, đoàn kết, sáng tạo và kính trọng nhân dân.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã luôn được Đảng uỷ tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp với quan điểm "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh".

Đáng chú ý là, việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý ngân sách tài chính, phát huy hiệu quả sử dụng trang thiết bị phục vụ công tác ở công sở và tiết kiệm chi tiêu trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày được cấp ủy, chính quyền xã Quảng Văn chú trọng đẩy mạnh.

Nhờ vậy, chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức  trên địa bàn xã ngày càng được nâng cao, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Những kết quả đạt được trong xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ tại cơ sở đã góp phần tích cực vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, tạo niềm tin và động lực cho thế hệ trẻ không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành người có tài, có đức, cống hiến cho sự phát triển, đi lên của quê hương Quảng Văn.

Từ năm 2011 đến 2015, xã Quảng Văn có 3 tập thể và 17 cá nhân được các cấp uỷ, chính quyền khen thưởng về thành tích xuất sắc trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Điển hình trong số các tập thể xuất sắc được khen thưởng là chi bộ La Hà Tây và cá nhân là ông Hoàng Minh Huề, Chủ tịch Hội CCB xã, người luôn đầu tàu gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, hy sinh quyền lợi của gia đình và bản thân để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh ở địa phương. Với sự phấn đấu không mệt mỏi và những cống hiến của bản thân, ông luôn được nhân dân tin yêu và kính trọng, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo.

Những kết quả trong thực hiện Chỉ thị số 03 sẽ là tiền đề, cơ sở quan trọng để Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Văn tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

P.V