.

Cử tri toàn tỉnh nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Chủ Nhật, 22/05/2016, 17:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 22-5, đông đảo cử tri trên địa bàn tỉnh đã nô nức đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình trong việc lựa chọn bầu ra những người đủ đức, đủ tài xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

>> Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia bỏ phiếu và kiểm tra công tác bầu cử

* Hòa chung không khí của ngày hội non sông, ngày 22-5, trên 33.400 cử tri huyện Minh Hóa đã nô nức đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Toàn huyện có 121 khu vực bỏ phiếu tại các nhà văn hóa thôn, bản, tiểu khu. Trong đó có 4 địa điểm được tổ chức tại nhà dân và một số nơi tổ chức bỏ phiếu tại các điểm trường học, trụ sở làm việc của xã.

Cử tri huyện Minh Hóa tham gia bầu cử.
Cử tri huyện Minh Hóa tham gia bầu cử.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn huyện có 4 đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức khu vực bỏ phiếu riêng, gồm: Công an huyện, Lữ đoàn 414 đóng quân tại xã Thượng Hóa, Đồn Biên phòng Cà Xèng và Đồn Biên phòng Ra Mai. Trong đó, Công an huyện và hai Đồn Biên phòng bỏ phiếu vào lúc 6 giờ sáng. Tại khu vực bỏ phiếu số 9, xã Yên Hóa đã có 129 cử tri ở đơn vị Công an huyện Minh Hóa đã bỏ phiếu lúc 6 giờ sáng và đến khoảng 6 giờ 30 phút thì việc bỏ phiếu đã hoàn thành. Đặc biệt, có 3 đối tượng đang bị tạm giam tại nhà tạm giam của đơn vị cũng được đơn vị tổ chức cho bỏ phiếu riêng.

Đối với các lực lượng vũ trang và các cơ quan chức năng đóng tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo được tổ chức bỏ phiếu chung với nhân dân tại bản Cha Lo. Sau khi bầu cử xong, lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng đã tổ chức lực lượng về các địa phương để làm công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu trong huyện và thực hiện các nhiệm vụ khác.

Đúng 7 giờ sáng, tất cả các điểm bỏ phiếu còn lại đồng loạt tổ chức bầu cử. Sau phần nghi lễ, các cử tri lần lượt bỏ phiếu để bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đại diện cho quyền lợi của mình. Tại thị trấn Quy Đạt và các xã lân cận, hàng chục nghìn cử tri đã nô nức đi bỏ phiếu trong không khí vui tươi, phấn khởi. Ở các xã biên giới như: Trọng Hóa, Dân Hóa, Hóa Sơn, Thượng Hóa, cử tri cũng rất phấn khởi đi bầu cử.

Cũng trong ngày 22-5, đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến huyện Minh Hóa kiểm tra, giám sát công tác bầu cử. Nhìn chung, việc tổ chức bầu cử tại huyện Minh Hóa diễn ra suôn sẻ, an toàn, đúng luật.

Xuân Vương

* Cùng với hàng triệu cử tri cả nước, đông đảo cử tri của huyện Tuyên Hoá đã đến những khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền, nghĩa vụ công nhân của mình. Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự và kiểm tra công tác bầu cử tại địa bàn.

Một khu vực bỏ phiếu tại xã Nam Hoá, huyện Tuyên Hoá.
Một khu vực bỏ phiếu tại xã Nam Hoá, huyện Tuyên Hoá.

Nhờ ý thức được quyền, nghĩa vụ công dân của mình và thông qua công tác vận động, tuyên truyền từ trước, nên khoảng 6 giờ-7 giờ sáng trong ngày, tất cả các khu vực bỏ phiếu ở huyện Tuyên Hoá đều khai mạc với đông đảo cử tri tham gia. Nhiều cử tri dù khá bận rộn với công việc đồng áng, nương rẫy... nhưng vẫn sắp xếp thời gian tập trung đến những khu vực bầu cử để tự tay bỏ phiếu bầu.

Thông tin từ Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Tuyên Hoá cho biết, vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 22-5 có một số khu vực bầu cử ở Tuyên Hoá có cử tri bỏ phiếu cao như: xã Ngư Hoá đạt 100%; xã Lê Hoá có 2/5 khu vực đạt 100%; xã Cao Quảng có 1/9 khu vực bỏ phiếu xong...

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, nhiều khu vực bỏ phiếu ở các xã, thị trấn của huyện Tuyên Hoá cơ bản đã hoàn tất, với tỷ lệ cử tri bỏ phiếu toàn huyện đạt 95,54 % (tổng số 55.305/57.884 cử tri đã bỏ phiếu). Là địa bàn miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, nhất là việc trang trí tại các điểm bỏ phiếu đã được các địa phương ở Tuyên Hóa đặc biệt quan tâm, nhờ đó đã tạo được bầu không khí chính trị trong toàn Đảng, toàn dân. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại những khu vực bầu cử của huyện Tuyên Hoá đều được đảm bảo.

Văn Minh

* Từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ ngày 22-5, tại 111 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đồng loạt tổ chức khai mạc ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

- Cử tri thị xã Ba Đồn bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 - Cử tri thị xã Ba Đồn làm thủ tục nhận phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
Cử tri thị xã Ba Đồn bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cuộc bầu cử lần này, toàn thị xã có 69.368 cử tri bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Theo đó, cử tri Ba Đồn bầu 3 đại biểu Quốc hội, 6 đại biểu HĐND tỉnh, 33 đại biểu HĐND thị xã và 409 đại biểu HĐND xã, phường.

Theo chân Đoàn công tác của UBBC tỉnh do đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ Ba Đồn, Uỷ viên UBBC tỉnh về trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác bầu cử tại các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn, chúng tôi cảm nhận được không khí trang nghiêm nhưng cũng rất rộn ràng và khẩn trương trong thời khắc quan trọng này. Sau lễ khai mạc, cử tri thị xã với đủ các thành phần, lứa tuổi đã náo nức tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Đồng chí Phạm Quang Long, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC thị xã Ba Đồn cho biết: Tính đến 14 giờ cùng ngày, trên địa bàn thị xã có 27/111 khu vực bỏ phiếu hoàn thành công tác bầu cử, trong đó có 12 khu vực hoàn thành trước 10 giờ, tập trung tại các xã, phường: Quảng Lộc, Quảng Minh, Quảng Trung, Quảng Sơn, Quảng Hải, Quảng Long, Quảng Thọ, Quảng Phúc, Quảng Phong. Cho đến thời điểm này, tỷ lệ cử tri trên địa bàn thị xã đã đi bỏ phiếu đạt trên 90%. Công tác bầu cử trên địa bàn thị xã diễn ra an toàn, đúng luật, công bằng và dân chủ.

Hiền Chi

* Sáng 22-5, hòa chung trong không khí của ngày hội toàn dân, hơn 73.000 cử tri huyện Quảng Trạch nô nức, phấn khởi đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Trần Xuân Vinh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến huyện Quảng Trạch kiểm tra công tác bầu cử và trực tiếp đến các khu vực bỏ phiếu ở xã Quảng Xuân và Quảng Phương.

  Không khí ngày ngày bầu cử trên địa bàn huyện Quảng Trạch diễn ra sôi nổi nhưng rất trật tự.
Không khí ngày bầu cử trên địa bàn huyện Quảng Trạch diễn ra sôi nổi, trật tự.
Toàn huyện Quảng Trạch có khoảng 73.000 cử tri được tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với 135 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 17 khu vực bỏ phiếu đặt tại nhà dân.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù 7 giờ mới bắt đầu bỏ phiếu nhưng từ 6 giờ sáng, hàng ngàn cử tri Quảng Trạch đã có mặt tại các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân. Không khí bầu cử diễn ra sôi nổi nhưng rất trật tự, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn được bảo đảm.
 
Tại các điểm bỏ phiếu, cử tri đều tỏ ra rất phấn chấn, cân nhắc lựa chọn để bầu ra ra những đại biểu xuất sắc nhất đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân.
 
Tính đến 15 giờ chiều ngày 22-5, toàn huyện Quảng Trạch đã có 90% cử tri tham gia bỏ phiếu, trong đó các xã đạt tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao như: Quảng Lưu 100%, Quảng Thạch 100%; Cảnh Dương 96,6%; Quảng Xuân 96%; Quảng Phương 92,2%...
 
X.Phú

* Tại huyện Bố Trạch, trong đợt bầu cử sớm tại 2 xã vùng biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch (diễn ra ngày 20-5), tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100%. Ngày 22-5, cử tri của 28 xã, thị trấn còn lại trong tổng số 124.520 cử tri toàn huyện đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã đến giám sát công tác bầu cử trên địa bàn huyện.

Cử tri huyện Bố Trạch xem tiểu sử các ứng cử viên.
Cử tri huyện Bố Trạch xem tiểu sử các ứng cử viên.

Theo báo cáo của UBBC huyện Bố Trạch, tính đến 14 giờ ngày 22-5, đã có khoảng 94,1% cử tri trên địa bàn tham gia bầu cử; trong đó có 6 xã đã hoàn thành với tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100% gồm: Đại Trạch, Phú Định, Vạn Trạch, Bắc Trạch, Mỹ Trạch, Phú Trạch. Xã Đại Trạch là địa phương hoàn thành công tác bầu cử sớm nhất (vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 22-5).

Tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn huyện Bố Trạch trong ngày bầu cử được bảo đảm an toàn tuyệt đối; công tác bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật.

Thanh Hải

* Sáng nay, 86.906 cử tri TP. Đồng Hới đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. TP. Đồng Hới thuộc Đơn vị bầu cử số 2 bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV; 2 đơn vị bầu cử số 9, 10 bầu đại biểu HĐND tỉnh; 7 đơn vị bầu cử HĐND TP., tổng số đại biểu ứng cử 52 người, cử tri bầu 31 đại biểu HĐND TP. Bầu cử đại biểu HĐND xã, phường có 105 đơn vị; số đại biểu ứng cử là 678 người; đại biểu trúng cử 409 người.

Cử tri thành phố Đồng Hới đi bầu cử
Cử tri thành phố Đồng Hới đi bầu cử.

Ông Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới trực tiếp chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn. 

Tính đến 16 giờ chiều ngày 22-2, tỷ lệ cử tri TP. đi bỏ phiếu đạt 99,16%. Địa phương hoàn thành sớm nhất công tác bầu cử là xã Thuận Đức.

T.Long

* Cùng với cử tri toàn tỉnh, 67.538 cử tri huyện Quảng Ninh ở 114 khu vực bỏ phiếu thuộc 8 đơn vị bầu cử trên địa bàn nô nức bước vào ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

v
Cử tri xã Duy Ninh bỏ phiếu bầu cử.

Theo UBBC huyện, hoạt động bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc.

Tại nhiều điểm bầu cử trên địa bàn huyện, công tác bỏ phiếu đã sớm hoàn thành, với số lượng cử tri đi bầu đạt 100%, cụ thể ở một số khu vực bỏ phiếu xã Hải Ninh, Vạn Ninh... và tất cả các khu vực bỏ phiếu của xã Trường Sơn.

Ngay sau khi thực hiện quyền cử tri bỏ phiếu bầu cử, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Uỷ viên Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội, Ủy viên Thường trực Hội đồng bầu cử Quốc gia phụ trách theo dõi giám sát bầu cử tại Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và UBBC huyện Quảng Ninh đã đến kiểm tra công tác bầu cử, đồng thời động viên cử tri tham gia bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu của xã Trường Xuân, Vĩnh Ninh, Lương Ninh và thị trấn Quán Hàu.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày đã có 96% cử tri trên địa bàn huyện Quảng Ninh thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

H.Tr

* Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Lệ Thủy cơ bản diễn ra an toàn. Toàn huyện có 11 đơn vị bầu cử cấp huyện với 202 điểm bỏ phiếu. Đối với cấp xã có 199 đơn vị bầu cử với 199 điểm bỏ phiếu.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh  kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Lệ Thủy.

Đến thời điểm 14 giờ 30 phút ngày 22-5, toàn huyện đã có 97.605 cử tri trên tổng số 105.021 cử tri tham gia bầu cử, đạt 92,94%. Có địa phương hoàn thành bầu cử sớm trước thời điểm 14 giờ 30 phút ngày 22-5 là xã Lâm Thủy.

Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu và các địa phương được thực hiện chu đáo. Hầu hết cử tri đều hăng hái tham gia bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Trong ngày diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Trần Văn Tuân đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của địa phương trong công tác chuẩn bị và triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời nhắc nhở các thành viên chỉ đạo bầu cử của địa phương bám sát các văn bản và tinh thần chỉ đạo của UBBC tỉnh cũng như nội dung của Luật Bầu cử để thực hiện đạt kết quả cao.

Nguyễn Hoàng

* Sáng 22-5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Man, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã chủ trì lễ khai mạc và trực tiếp bỏ phiếu bầu cử. Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu, Phó tham mưu trưởng Quân khu 4.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu, Phó tham mưu trưởng Quân khu 4 theo dõi, kiểm tra công tác Bầu cử và tham gia bỏ phiếu với cử tri Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu, Phó tham mưu trưởng Quân khu 4 theo dõi, kiểm tra công tác bầu cử và tham gia bỏ phiếu với cử tri Bộ CHQS tỉnh.

Sau lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, đúng thủ tục, trình tự, 100% cử tri là cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị trên địa bàn thuộc khu vực bỏ phiếu số 8, Đơn vị bầu cử số 6, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới đã hoàn tất công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP. Đồng Hới.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cầu cử, nhất là việc quán triệt, giáo dục, tuyên truyền về Luật Bầu cử; niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để cử tri tìm hiểu, nghiên cứu, lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về đức, tài… nên quá trình bầu cử diễn ra nhanh chóng, dân chủ, đúng luật. Tổ bầu cử đã hoàn thành công tác kiểm phiếu, lập biên bản, niêm yết phiếu bầu và báo cáo kết quả về UBBC phường Đồng Phú đúng thời gian quy định.

Sau khi thực hiện đầy đủ quyền lợi của mỗi cử tri, một bộ phận cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục về các địa bàn, triển khai phương án thực hiện nhiệm vụ, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các điểm bầu cử.

Lan Anh

* Tại trụ sở Công an tỉnh, đồng chí Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã bỏ phiếu lựa chọn bầu các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh vinh dự bỏ lá phiếu đầu tiên
Đồng chí Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh vinh dự bỏ lá phiếu đầu tiên.

Ngay từ 6 giờ sáng 22-5, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã tập trung đông đủ tại khuôn viên Công an tỉnh, sẵn sàng cho ngày hội bầu cử của toàn dân. Trong đợt bầu cử lần này, Công an tỉnh là đơn vị bầu cử số 6, thuộc phường Hải Đình, TP. Đồng Hới.

Đúng 6 giờ 30 phút, nghi thức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại tổ bầu cử Công an tỉnh chính thức bắt đầu. Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban Công an tỉnh vinh dự bỏ lá phiếu đầu tiên. Việc bỏ phiếu của các cử tri là cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh diễn ra trong không khí phấn khởi, tin tưởng, trật tự, an toàn và kết thúc vào lúc 11 giờ cùng ngày. Số lượng cử tri đi bầu là 1434 người, đạt tỷ lệ 100%.

Sau khi hoàn thành việc bầu cử, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho các điểm bầu cử diễn ra trên địa bàn tỉnh. 

Diệu Hương

* Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội lớn, 100% cử tri là cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Hải Đình (TP. Đồng Hới).
Cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tham gia bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Hải Đình (TP. Đồng Hới).

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tại 8 điểm bầu cử và 7 Đồn Biên phòng trên hai tuyến biên giới đã chỉnh tề trang phục, có mặt ở khu vực bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình.

Với nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới quốc gia, trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, lực lượng cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vẫn duy trì các hoạt động tuần tra, canh gác trên tuyến biên giới. Các đơn vị đều đã có kế hoạch phân công tổ tuần tra luân phiên để cán bộ, chiến sĩ tham gia bầu cử.

Tại các điểm bầu cử, lực lượng BĐBP đã tích cực phối hợp với địa phương vừa đảm bảo công tác an ninh, trật tự vừa nhiệt tình hướng dẫn nhân dân bỏ phiếu đúng quy định.

Đến 9 giờ ngày 22-5, đã có 100% cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hoàn thành quyền và nghĩa vụ bầu cử.

Lan Chi

* Tại khu vực bầu cử số 11, Trường Đại học Quảng Bình, 3.621 cử tri sinh viên lần đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình trong không khí náo nức, hồ hởi nhưng nghiêm túc và trật tự. Gương mặt các sinh viên rạng ngời niềm vui khi được cầm lá phiếu trên tay, tự mình lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri sinh viên Trường đại học Quảng Bình vui vẻ, phấn khởi khi lần đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.
Cử tri sinh viên Trường đại học Quảng Bình vui vẻ, phấn khởi khi lần đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.
Ngay sau lễ khai mạc, 1.514 cử tri của Khoa Sư phạm tiểu học-mầm non bỏ phiếu đợt đầu tiên và tiếp đó là các khoa khác theo thứ tự sắp xếp của tổ bầu cử. Đến 15 giờ, 240 sinh viên của Khoa Lý luận chính trị là những cử tri cuối cùng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân lựa chọn những đại biểu ưu tú cho Quốc hội và HĐND các cấp.
 
Trường Đại học Quảng Bình là khu vực bầu cử có những nét đặc thù riêng như: số lượng cử tri đông nhất (cao gấp 6 lần so với mức quy định chung của cả nước), thuần nhất về đối tượng và có trình độ học vấn ngang nhau.

15 giờ 30 phút chiều 22-5, gần 100% cử tri sinh viên Trường Đại học Quảng Bình đã thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Nội Hà