.

Tuổi trẻ Quảng Bình hướng về ngày bầu cử

Thứ Tư, 20/04/2016, 13:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là dịp để người dân thể hiện quyền làm chủ thông qua việc lựa chọn, bầu những người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Nhận thức rõ tầm quan trọng của cuộc bầu cử, trong những ngày này, tuổi trẻ Quảng Bình đang có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Anh Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, xác định tham gia công tác tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, BTV Tỉnh đoàn đã sớm xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN trong lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, ĐVTN trong tỉnh để kịp thời định hướng, đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, lợi dụng cuộc bầu cử để gây rối. Với sự linh động và sáng tạo, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục với nhiều hình thức và nội dung phong phú như: Xây dựng hệ thống khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền về bầu cử tại các trụ sở, cơ quan, đơn vị; xây dựng bảng tin hoạt động thanh niên tại các nhà trường, các địa điểm công cộng...

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bên cạnh đó, các kênh thông tin của Đoàn thanh niên các cấp đã đăng tải nội dung: Quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; Luật Tổ chức chính quyền địa phương; vị trí và vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy nhà nước; vị trí và vai trò của người đại biểu nhân dân và quyền, nghĩa vụ của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh có hiệu lực, hiệu quả... để ĐVTN hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; giúp ĐVTN hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình khi cầm lá phiếu, lựa chọn bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Đặc biệt, BTV Tỉnh đoàn cũng đã giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND lần này, thông qua website:tinhdoanquangbinh.vn, góp phần giúp các bạn ĐVTN khi cầm thẻ cử tri trên tay nắm vững và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, luật pháp của Nhà nước để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức thắng lợi, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Anh Tuấn cho biết thêm, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra và nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, ĐVTN trong toàn tỉnh, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích đảm nhận trang trí khu vực bầu cử; hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử để hoạt động bầu cử diễn ra hiệu quả, thành công. Đoàn Thanh niên các cấp còn nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phát hiện, giới thiệu những đảng viên trẻ, thanh niên ngoài đảng đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Hoà cùng khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, tổ chức Đoàn trong tỉnh chủ động triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Qua đó, đã tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng ngày hội lớn.

Nổi bật, trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tình nguyện đóng góp hàng nghìn ngày công tham gia các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực như: xây nhà ở cho người nghèo, các điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi, khám chữa bệnh cấp phát thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách, tổ chức hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Các cơ sở Đoàn đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường và thu gom hơn 38 tấn rác thải, bóc xóa các nhãn dán không đúng nơi quy định trên 235 cột điện, làm sạch trên 90km đường liên thôn, liên xã... thu hút hơn 7.500 lượt ĐVTN tham gia.

Trong không khí phấn khởi, nô nức đón chờ ngày hội trọng đại của toàn dân, anh Nguyễn Lương Trọng, Bí thư  Chi đoàn tổ dân phố 9 phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) chia sẻ: “Là một đảng viên trẻ, một cán bộ Đoàn, tôi thực sự trông đợi vào một nhiệm kỳ mới của Quốc hội và HĐND có thêm nhiều đại biểu trẻ tuổi. Bởi tôi tin tưởng rằng, với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các đại biểu sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển đi lên của đất nước. Chính vì vậy, sau Đại hội XII của Đảng, mỗi đảng viên trẻ chúng tôi đều đã chuẩn bị tâm thế để trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho cuộc bầu cử”.

Ngày hội bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đang đến gần, mỗi cán bộ, ĐVTN sẽ là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại các địa phương, đơn vị. Bằng sức trẻ, trí tuệ, niềm tin và lý tưởng, tin tưởng rằng, tuổi trẻ Quảng Bình với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn người có tâm, có tầm để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước.

L.Chi-L.Quyên