.

Đảng bộ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Ba, 19/05/2015, 17:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-5, Đảng bộ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Ban chấp hành Đảng bộ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp nhiệm kỳ 2015-2020.
Ban Chấp hành Đảng bộ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã phát huy vai trò, vị trí là hạt nhân chính trị lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của nhà trường. Đảng bộ hiện có 76 đảng viên, hầu hết đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, là lực lượng nòng cốt của trường. Với quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên, nên bốn năm học vừa qua (từ năm học 2010-2011 đến năm học 2013-2014), trường  được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, trong đó 3 năm liền được UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh.

Tháng 8-2014, trường vinh dự được mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tháng 12-2014 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đảng bộ nhà trường liên tục được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao với tỷ lệ học sinh học lực giỏi trên 53%, học sinh thi đỗ vào các trường đại học đạt trên 93%, trong đó có nhiều học sinh đỗ thủ khoa của các trường đại học; đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia của tỉnh, trong đó chủ yếu là học sinh của trường, hàng năm đều có tỷ lệ đạt giải trên 50%. Trường hiện có 65 giáo viên dạy giỏi các cấp, 1 tiến sĩ, 53 thạc sĩ và 9 giáo viên đang theo học thạc sĩ…

Cùng với những tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ nhà trường đã chú trọng công tác xây dựng Đảng, thực hiệu hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhất là việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình… Cũng trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã kết nạp mới 20 đảng viên, trong đó có 10 đảng viên là học sinh…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng Đảng bộ vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; nêu cao tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo nhà trường trở thành trung tâm đào tạo nhân tài ngang tầm khu vực và cả nước.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 7 đồng chí. Đồng chí Hoàng Thanh Cảnh được bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ nhà trường. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên gồm 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Nội Hà