.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh

Thứ Sáu, 17/04/2015, 13:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-4, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp. Tham dự có đồng chí Đinh Công Hải, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Những năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác tham mưu, phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kiềm chế tốc độ gia tăng của các loại tội phạm; giảm tai nạn giao thông, công tác điều tra khám phá tội phạm đạt tỷ lệ cao.

Trong 5 năm qua, cơ quan điều tra các cấp thuộc Công an tỉnh đã thụ lý điều tra 2.752 vụ án, 4.758 bị can; giài quyết 96,5% số vụ án và 96,6% số bị can; truy bắt và vận động đầu thú 469 đối tượng truy nã. Điều tra và khám phá 2.750 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ, xử lý 4.812 đối tượng các loại; tỷ lệ điều tra khám phá án bình quân hàng năm đạt 88,44%. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có sự chuyển biến tích cực trên nhiều mặt, kỷ cương, kỷ luật được tăng cường. Các mặt công tác khác đạt nhiều hiệu quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra.

Là một trong hai Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức đại hội điểm, đến thời điểm này, Đảng bộ Công an tỉnh đã triển khai đúng quy trình các bước chuẩn bị cho đại hội. Có 7/31 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc hoàn thành đại hội. Các tiểu ban được thành lập và hoạt động hiệu quả, góp phần hoàn thành báo cáo chính trị với những giải pháp trọng tâm và cụ thể; công tác nhân sự được triển khai với các bước rà soát, sắp xếp phù hợp với yêu cầu của nhiệm kỳ mới, là những tiền đề quan trọng góp phần mang thành công cho Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra trong tháng 6-2015.

Các đại biểu dự buổi làm việc đã có nhiều ý kiến tập trung vào những nội dung chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó nhấn mạnh vấn đề công tác nhân sự, chủ đề và một số nội dung cụ thể của báo cáo chính trị…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng bộ Công an tỉnh trong nhiệm kỳ qua và công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà thời gian qua.

Để Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ Công an tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: tiếp tục các bước chuẩn bị nhân sự đúng quy trình hướng dẫn, phát huy tính dân chủ, khách quan, định hướng cơ cấu, chú ý trẻ hóa đội ngũ; làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tập trung chỉ đạo các đơn vị tổ chức cơ sở Đảng chuẩn bị và tiến hành đại hội.

Hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị, lưu ý tập trung vào chủ đề dự thảo và nâng cao tính khái quát. Nội dung báo cáo chính trị cần tiếp tục khẳng định rõ hơn những thành quả trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Xác định rõ những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, trong đó có các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của nhiệm kỳ 2010-2015. Triển khai tốt mục tiêu nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp.

Ngọc Mai