.

Đại hội Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020

Chủ Nhật, 26/04/2015, 09:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-4, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.
Ban Chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Bám sát các mục tiêu nhiệm vụ, nghị quyết và các chương trình công tác tư pháp trọng tâm hàng năm của các cấp ủy Đảng cấp trên, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ TAND tỉnh đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra.

Hàng năm, TAND tỉnh giải quyết sơ thẩm và phúc thẩm các loại án đều đạt trên 94,6%, không có án để quá luật định. Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận quan tâm về tham nhũng, giết người, cướp tài sản, lừa đảo, ma túy… đều được đưa ra xét xử kịp thời. Chất lượng xét xử các loại án ngày một nâng cao. Hoạt động xét xử lưu động được quan tâm.

Công tác thi hành án hình sự, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Nhờ đó, từ năm 2010 đến nay, nhiều tập thể và cá nhân của TAND tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, TAND Tối cao và Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Tuy nhiên, bên cạnh đó trong công tác xét xử vẫn còn có bản án tuyên không đúng, bị hủy, cải sửa theo thủ tục phúc thẩm, giám đốc thẩm. Hiệu quả hoạt động của một số chi ủy, chi bộ trực thuộc vẫn còn hạn chế, chưa thực sự đổi mới.

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ TAND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ và của người đứng đầu cấp ủy để xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu xét xử các loại án; xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án tham nhũng, các vụ án trọng điểm được dư luận quan tâm; không xử oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm; giải quyết đúng pháp luật, thấu tình đạt lý các vụ án dân sự kinh doanh-thương mại, hành chính, lao động…

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; đồng chí Hoàng Quảng Lực, Phó Chánh án TAND tỉnh được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy.

P.V