.

Đảng bộ huyện Quảng Trạch: Tập trung chỉ đạo chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Thứ Sáu, 27/02/2015, 08:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp đang được Huyện ủy Quảng Trạch triển khai tích cực. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ huyện chủ động xây dựng và thực hiện các bước trong kế hoạch chuẩn bị, tổ chức đại hội thành công, bảo đảm đúng nguyên tắc và thời gian.

Để chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 92 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nắm vững, hiểu rõ và thực hiện đúng, thống nhất trong công tác chuẩn bị cũng như tổ chức đại hội.

Theo đó, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 phải tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, có hiệu quả, chú trọng chất lượng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương hình thức; bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đầu của cấp ủy, tổ chức đảng; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo kế hoạch của Huyện ủy Quảng Trạch, đại hội chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 3; đại hội Đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4 và hoàn thành trong tháng 6 để tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện trong tháng 8. Riêng hai Đảng bộ xã Cảnh Dương và Đảng bộ Công an huyện được chọn để tổ chức đại hội điểm sẽ tiến hành trong tháng 3 và tháng 6-2015.

Diện mạo nông thôn mới ở Quảng Trạch khởi sắc từng ngày.
Diện mạo nông thôn mới ở Quảng Trạch khởi sắc từng ngày.

Huyện ủy và các đảng ủy trực thuộc cũng đã thành lập các tiểu ban: Tiểu ban văn kiện, tiêu ban nhân sự, Tiểu ban bảo đảm và Tiểu ban tuyên truyền. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chuẩn bị đại hội ở cấp cơ sở phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Các tiểu ban sau khi thành lập đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để gắn trách nhiệm khi tổ chức thực hiện. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập các tổ chỉ đạo đại hội, ban hành đề cương dự thảo báo cáo chính trị và tổ chức các hội nghị tham gia ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng, dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV.

Mặt khác, tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng đề án nhân sự cho cán bộ chủ chốt các đảng ủy, chi ủy trực thuộc. Đảng ủy các xã đã hoàn thành việc xây dựng phương án nhân sự Ban chấp hành đảng bộ; các chi bộ, đảng bộ khối cơ quan đã hoàn thành xây dựng phương án và giới thiệu nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 để trình Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, phê duyệt theo quy định.

Việc giới thiệu nhân sự cấp ủy của huyện căn cứ vào quy hoạch cán bộ, đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đủ đức, tài và triển vọng về năng lực lãnh đạo, quản lý. Cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 phải bảo đảm chất lượng, có tính kế thừa và phát triển, có số lượng và cơ cấu hợp lý, đầy đủ phẩm chất đạo đức và trí tuệ, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV.

Đồng chí Phan Ngọc Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Trạch cho biết, công tác quy hoạch nhân sự đại hội Đảng các cấp huyện Quảng Trạch nhiệm kỳ 2015-2010 được thực hiện công khai, bảo đảm yêu cầu về trình độ chính trị, học vấn, chuyên môn nghiệp vụ theo quy định.

Trong đó, nhấn mạnh các tiêu chuẩn về lập trường chính trị, năng lực thực tiễn, thể hiện bằng hiệu quả công việc, uy tín trong Đảng, trong nhân dân; có tư duy đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, quy tụ đội ngũ cán bộ, có thái độ kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tham ô, tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời kiên quyết không cơ cấu vào cấp ủy những đồng chí không gương mẫu thực hiện các quy định, Điều lệ của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc vi phạm những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm.

Bên cạnh đó, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác tư tưởng trong Đảng bộ; tập trung giải quyết các vấn đề còn tồn tại, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Ngoài ra, các cấp ủy chỉ đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, góp phần quan trọng vào sự thành công của đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

X.Phú