.

Nâng cao hoạt động của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong doanh nghiệp

Thứ Ba, 27/01/2015, 16:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 27-1, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 và tổng kết chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 12-7-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, giai đoạn 2011-2015.

 

Đại diện các TCCS Đảng tham gia thảo luận tại hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2014, do tình hình biển Đông diễn biến phức tạp, giá nguyên vật liệu tăng cao, các công trình xây dựng trên địa bàn ít… nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của khối doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Đảng ủy và các cấp ủy khối doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó, chủ động, kịp thời có giải pháp tích cực để tháo gỡ khó khăn và duy trì sản xuất, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm để mở rộng thị trường. Sản lượng hàng hóa và giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp đạt 1.219,8 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ tiếp tục được duy trì và phát triển. Các đơn vị khối ngân hàng, bảo hiểm duy trì tốt các hoạt động kinh doanh phục vụ an sinh xã hội, tập trung nguồn vốn thực hiện các dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh. 

Trong năm 2014, các doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách địa phương 326 tỷ đồng, trong đó nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế như: Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình, Công ty Xăng dầu Quảng Bình, Công ty TNHH MTV LCN Long Đại, Công ty Điện lực Quảng Bình… Việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động được quan tâm thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Bình quân thu nhập của người lao động trong toàn khối đạt từ 4 triệu đến 4,6 triệu đồng/người/tháng.

Công tác xây dựng Đảng của các chi, đảng bộ và hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp tiếp tục được chú trọng. Có 100% tổ chức cơ sở Đảng tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với hơn 97% số đảng viên tham gia. Đến nay, Đảng bộ khối có gần 3.500 đảng viên tham gia sinh hoạt, trong năm 2014 toàn khối đã kết nạp được 270 đảng viên mới.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2015, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tập trung nguồn lực thực hiện cơ cấu lại ngành nghề, đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh ở từng đơn vị. Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao hoạt động của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp tổng kết chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 12-7-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này,  Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã tặng giấy khen cho 16 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu "trong sạch, vững mạnh tiêu biểu" năm 2014.

Diệu Hương